LHP Venice tôn vinh đạo diễn phim hoạt hình

Tên tuổi của Lasseter gắn liền với các tác phẩm phim hoạt hình ăn khách bậc nhất trong những năm qua như Toy Story, Monsters Inc và Finding Nemo. Sự kiện các đạo diễn của Disney Pixar cùng chia sẻ giải thưởng với ông đánh dấu lần đầu tiên toàn bộ tập thể đạo diễn của một hãng phim được tôn vinh giải nghề nghiệp.

Nhà làm phim John Lassester là một trong những người sáng lập của hãng Pixar và sau đó trở thành giám đốc phụ trách sáng tạo sản phẩm của hãng Disney Pixar - sau khi Pixar sát nhập vào Disney tạo thành một “đế chế” thực sự trong ngành sản xuất phim hoạt hình vào năm 2006.

Bộ phim mới nhất của đạo diễn John Lasseter là Wall-E đang nhận đề cử giải Oscar danh giá năm 2009. Trước đó hồi đầu năm tác phẩm này cũng nhận giải thưởng Quả cầu Vàng dành cho phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Các nhà tổ chức LHP Venice mô tả Lassester là “một trong những nhà cải cách và thử nghiệm vĩ đại nhất Hollywood”. Năm 1995, ông cùng nhóm cộng sự sáng tạo ra tác phẩm Toy Story 1 và bộ phim này giúp ông được nhận giải Oscar thành tựu đặc biệt.

Những tác phẩm của Lassester thường nhận được những ý kiến đánh giá tích cực của giới phê bình và thành công về mặt doanh thu. Giám đốc LHP Venice Marco Mueller, một người hâm mộ thể loại phim hoạt hình, đánh giá Lasseter là người có năng lực vô song trong việc “tìm ra điểm chung để ý tưởng tiên phong gặp thành công về doanh thu”

Theo HỒNG QUANG (Tuổi Trẻ/ BBC, AP )

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.