Lê Khanh: "Tôi dạy con như mẹ đã dạy tôi"

Vẫn nguyên vẹn căn hộ 24 mét vuông với gác xép nhỏ. Lê Khanh giữ lại từng kỷ vật để các con hình dung được cả ký ức của ông bà, cha mẹ. Khi bố mẹ chia tay, mẹ chị đã vất vả nay càng cực nhọc hơn để nuôi ba con khôn lớn. Ngày đi đóng phim, tối về thức đêm đan len, gánh nước... nhưng NSƯT Lê Mai không bao giờ than thở. Bà cũng không đánh mắng hay ép con phải răm rắp nghe lời mình. Thương mẹ, ba chị em tự giác học tập và sống thật tốt.

Bài học ôn có tri tân

"Tôi dạy con như mẹ đã dạy tôi. Mẹ tôi giáo dục chị em tôi bằng hành động chứ không bằng lời nói. Với hai con, vợ chồng tôi ít khi to tiếng, cứ âm thầm làm để con thấy, suy nghĩ và cố gắng hơn mỗi ngày", chị chia sẻ. 

Lê Khanh: "Tôi dạy con như mẹ đã dạy tôi" ảnh 1

Nhà NSND Lê Khanh hiện tại chính là nơi bố mẹ chị, NSND Trần Tiến - NSUT Lê Mai, đã nuôi dạy ba cô con gái Lê Vân, Lê Khanh và Lê Vi.

Hến (Phạm Lam Khê), cô con gái lớn đã tròn 16 tuổi, cậu em Thóc (Phạm Gia Khanh), 14 tuổi. Chứng kiến cảnh mẹ vất vả trên sân khấu, về đến nhà nói chẳng ra hơi, hai con chị tự giác bài vở, phụ mẹ làm việc nhà.

Khi bất đồng quan điểm với con, Lê Khanh thường trấn tĩnh lại, nhớ về tuổi thơ của mình. "Mình từng hiếu động, ương bướng, khó chiều, vậy sao lại ép con nghe lời ngay. Lời ngọt lọt đến xương, cứ nhẹ nhàng phân tích, con sẽ hiểu ra vấn đề", chị chia sẻ.

Định hướng gu thẩm mỹ

Nếu không ở trên sân khấu, thảm đỏ, Lê Khanh chẳng trang điểm, ăn mặc cầu kỳ. Chỉ cần mặc gọn gàng để thoải mái trong công việc giảng dạy hay làm việc nhà. Lê Khanh cũng hướng cho hai con ăn mặc giản dị như vậy. Ở tuổi mới lớn, các con có quyền làm điệu nhưng nếu là tóc xanh đỏ, trang điểm lòe loẹt thì chị không cho phép.

Hai con của Lê Khanh cũng được rèn tính tự giác như nấu cơm, rửa bát, dọn nhà mỗi ngày. Nhà có xe hơi riêng nhưng hai con chị đều tự đạp xe đến trường. Hồi lớp 4, vi mê đóng phim nên cuối năm, Lê Khanh không được lên lớp. Chị đòi mẹ xin cô giáo cho qua bài thi cuối kỳ. NSUT Lê Mai lẳng lặng dắt con lên trường, xin cho Lê Khanh ở lại lớp để bổ sung kiến thức.

Thấm nhuần bài học của mẹ, Lê Khanh không bao giờ nhờ vả ai nâng đỡ con mình. Chị quan niệm: "Ôm con trong chăn bông ấm áp chỉ khiến con hư. Trong cuộc sống và học tập, tôi để con tự nỗ lực mỗi ngày, sai phải sửa, nhận hậu quả để tự rút ra bài học".
Theo TGVH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.