Lễ hội tết TP.HCM 2011: Đường sách bên cạnh đường hoa

Lễ hội Đường sách sẽ diễn ra từ ngày 28 tết đến mùng 4 tết tại đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) với chủ đề Ước mơ. Ban tổ chức chọn sách trẻ em làm trọng tâm chính của đường sách nhằm xây dựng văn hóa đọc cho trẻ em. Đến tham quan, du khách có thể mượn sách đọc tại chỗ, mua sách hay trao đổi sách cũ. Báo xuân cũng sẽ được giới thiệu tại đường sách vào những giờ nhất định.

Đường sách được thiết kế có sân khấu nhỏ để người đọc giao lưu với tác giả. Kệ sách, thiết kế nhiều hình thức khác nhau với nhiều màu sắc sinh động, thể hiện ước mơ của các bé cũng luôn bay bổng đầy sắc màu rực rỡ. Dự kiến có khoảng sáu đến tám đơn vị tham gia.

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay mang chủ đề Tầm cao mới, phục vụ công chúng trong bảy ngày, từ 19 giờ ngày 28 tết đến 22 giờ ngày mùng 4 tết. Đường hoa có sáu phân đoạn: Hồn Việt, Tết phương Nam, Tầm cao mới, Xuân an vui, Vào mùa Vườn nhân ái.

Lễ hội tết TP.HCM 2011: Đường sách bên cạnh đường hoa ảnh 1

Phối cảnh một góc đường hoa Nguyễn Huệ 2011. Ảnh: Saigon Tourist

Ngày hội bánh tét 2011 sẽ diễn ra tại các quận, huyện từ ngày 23 đến 28 tết.  Trong ngày 28, ban tổ chức sẽ gửi tặng 10.000 đòn bánh tét đến các mái ấm, nhà mở TP.HCM, Bình Phước, Bình Dương.

Trong đêm giao thừa, pháo hoa chào mừng xuân Tân Mão sẽ diễn ra đồng loạt tại tám điểm. Năm điểm tầm cao và ba điểm tầm thấp.

Ngoài ra, lễ hội tết còn bao gồm chương trình Phố tỏa sáng với các đoạn đường chính của trung tâm được giăng đèn hoa rực rỡ; Khoảnh khắc đón năm mới với màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng và chương trình ca nhạc hoành tráng tại sân khấu ngoài trời trước tòa nhà Sunwah, Nguyễn Huệ. Song song đó, từ ngày 28 đến mùng 4 tết, hàng loạt các chương trình nghệ thuật như múa lân sư, ca nhạc, biểu diễn trống… lần lượt diễn ra tại các khách sạn Caravelle, Rex, Majestic, Grand, Continental, Kim Đô, Oscar, Bông Sen, Palace…

T.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm