Lễ hội phải thực sự là của nhân dân

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã thẳng thắn chỉ ra những yếu kém, tồn tại trong lĩnh vực VH-TT&DL nói chung. Phó Thủ tướng cho rằng làm văn hóa, làm thể dục thể thao và du lịch phải trong tâm thế của một người văn hóa. Đề cập đến công tác lễ hội, Phó Thủ tướng đề nghị phải làm đúng tinh thần lễ hội là lễ và hội của xã hội, của nhân dân.

“Đây là việc đổi mới tưởng chừng dễ nhưng rất khó. Tôi đi dự nhiều lễ hội, từ thành phần, cách bố trí chưa thấy vai trò chủ yếu của nhân dân” - ông Đam nói. Cũng theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cần phải đánh giá lại với những lễ hội không phù hợp với văn minh.

Bày tỏ bản thân đang phấn đấu để được cho là người có văn hóa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng mong mỏi để Việt Nam không chỉ tự hào với bạn bè quốc tế là nước có kinh tế phát triển, an ninh, quốc phòng vững mạnh mà còn tự hào là nơi rất văn hóa, đáng sống.

Tiếp thu các ý kiến của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh cũng thừa nhận trong năm vừa qua vẫn còn những hạn chế, yếu kém như công tác tu bổ, tôn tạo di tích, công tác quản lý di sản…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm