Lập biên bản việc nhận tiền khi hát quan họ ở hội Lim

Trong hai ngày 8 và 9-2 (tức 12 và 13 tháng Giêng), hàng vạn du khách đã nô nức về trẩy hội Lim năm Đinh Dậu 2017.

Lễ hội Lim năm nay được tổ chức tập trung tại thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bảo (tổng Nội Duệ xưa), huyện Tiên Du (Bắc Ninh).

Cũng giống các năm trước, năm nay các liền anh, liền chị trong trang phục truyền thống của quan họ vẫn ngả nón nhận tiền.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM liên quan đến những hình ảnh, clip về cảnh nhận tiền ở hội Lim, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo lễ hội, cho biết đã ghi nhận tình trạng này. “Sau khi có phản ánhm chúng tôi đã kiểm tra nhắc nhở và chấn chỉnh ngay. Đối với những nơi vi phạm, chúng tôi đã có lập biên bản và yêu cầu cam kết không vi phạm, nếu không sang năm sẽ không được tham gia các hoạt động nữa” - ông Hùng nói.

Về việc có thuyền quan họ có người hát chầu văn, ông Hùng thông tin, qua xác minh đó là khách xuống thăm thuyền, không phải là người được đăng ký theo quy định của lễ hội. Ông Hùng cũng cho biết đã có sự nhắc nhở đối với tình trạng này.

Hội Lim năm nay có sáu lần tổ chức hát quan họ và hát quan họ trên sân khấu chính, cửa đình, dưới thuyền tại 19 làng thuộc các xã quanh đồi Lim.

Ngoài ra còn có 10 điểm tại các gia đình được tổ chức hát quan họ theo lề lối truyền thống (hát canh). Lần đầu tiên trong lễ hội năm nay, nhà chứa quan họ của tỉnh được đưa vào sử dụng để tổ chức hát quan họ theo lề lối truyền thống. Lễ hội năm nay có nhiều trò chơi dân gian và hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức như: đu tiên, vật truyền thống, đập niêu, tổ tôm điếm, thi dệt cửi, thi cờ người…

Một số hình ảnh tại lễ hội Lim năm nay. 

Hình ảnh những người trong trang phục liền anh, liền chị cập thuyền nhận tiền.

Các hoạt động trên sân khấu chính thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Một góc "quan họ không nhận tiền".

Theo đại diện ban chỉ đạo, lễ hội Lim năm nay đã có nhiều biện pháp quản lý nhằm hạn chế việc hát quan họ nhận tiền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.