Lãnh đạo thành phố và hoa hậu dẫn đầu 5.000 người đi bộ

Có mặt tại buổi khởi động “10.000 bước chân – Thay đổi cuộc sống” có chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, phó chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Đức Hải, cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban ngành, cơ quan báo chí…

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở y tế trong đoàn đi bộ "10.000 bước chân"

Bên cạnh đó là sự có mặt của Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương, á hậu Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam Lệ Hằng, ca sĩ – người mẫu Phan Lê Ái Phương, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh cùng nhiều nghệ sĩ, nhóm hát trẻ… Hơn 5.000 người là sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM và nhiều người dân cũng đã đến tham  dự, trong đó có nhiều trẻ em và người lớn tuổi.

Buổi lễ được diễn ra ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng quận 7, TP.HCM. Các lãnh đạo TP.HCM cùng các hoa hậu, người đẹp, các nghệ sĩ đã dẫn đầu đoàn hơn 5.000 người đi bộ 10.000 bước chân, ước khoảng 5km,  như tên của chuỗi sự kiện “10.000 bước chân – Thay đổi cuộc sống”.

Sau phần đi bộ, một chương trình phần giao lưu về rèn luyện sức khỏe với sự  biểu diễn văn nghệ sôi động đã diễn ra tại đây với sự tham gia của nhiều nhóm nhạc trẻ .

Được biết , “10.000 bước chân – Thay đổi cuộc sống” do Báo Tuổi Trẻ cùng Hội Sinh viên – Hội LHTN Việt Nam TP.HCM phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Công ty sữa Vinamilk nhằm kêu gọi người dân TP.HCM mỗi ngày vận động khoảng 10.000 bước chân để rèn luyện và bảo vệ sức khỏe.

Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra đến hết tháng 8 với nhiều hoạt động, thông điệp như: “10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống”, “Thức dậy cùng thành phố”, “Vận động ngay khi có thể” nhằm lan tỏa trong người dân TP.HCM ý thức về lợi ích của việc vận động hằng ngày kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý.

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới – WHO, để phòng ngừa các bệnh mạn tính, bệnh thừa cân béo phì, đồng thời giúp có sức khỏe tốt, mỗi người nên vận động hằng ngày bằng cách đi bộ 10.000 bước chân. Nhưng, hiện nay khảo sát cho thấy ở TP.HCM nhiều người lao động văn phòng chỉ đi bộ khoảng 600 bước chân mỗi ngày.

Hình ảnh buổi khởi động "10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống":

Ca sĩ - người mẫu Phan Lê Ái Phương, á hậu Lệ Hằng, hoa hậu Diễm Hương và con trai hào hứng trước giờ đi bộ.

Ca sĩ - người mẫu Phan Lê Ái Phương, á hậu Lệ Hằng, hoa hậu Diễm Hương và con trai hào hứng trước giờ đi bộ.

Vẻ đẹp khỏe khoắn của Ái Phương.

Vẻ đẹp khỏe khoắn của Ái Phương.

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh đi bộ về đích

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh đi bộ về đích nói cảm nghĩ về việc vận động "10.000 bước chân".

Trẻ con đi bộ cùng người lớn.

Trẻ con đi bộ cùng người lớn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.