Làng quật nức tiếng Hội An 'đọ sắc' trong ngày hội

Đây là lần đầu tiên Ngày hội quật cảnh được tổ chức, du khách ngoài việc ngắm những chậu quật cảnh đẹp, thế độc, sai quả đến từ 20 hộ trồng quật có tiếng ở trong vùng. 

Các chậu quật trưng bày tại ngày hội có giá từ 500.000 đồng/chậu cho tới 30 triệu đồng/chậu. Đặc biệt du khách còn được thưởng thức các đặc sản như mứt, nước ép... làm từ những trái quật tươi rói.

 Ông Ngụy Như Mười (Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà, TP Hội An), phấn khởi: “Thời tiết năm nay thuân lợi nên quật cảnh được mùa. Ngày hội là dịp đầu tiên và quý báu để chúng tôi thể hiện mong muốn vinh danh những người trồng quật, đồng thời quảng bá nghề trồng quật đã góp phần làm thay đổi kinh tế cho bà con”.

 Chị Trần Thị Bích Ngân (25 tuổi, ở Đà Nẵng) hào hứng “Tôi thấy rất vui khi đến tham dự ngày hội cây quật cảnh, đặc biệt là được chứng kiến các công đoạn để làm ra một cây quật cảnh của các nghệ nhân”.

 Hiện toàn xã Cẩm Hà có hơn 500 hộ dân trồng quật, trong những năm gần đây, nghề trồng quật đã mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương. Những cây quật tươi xanh mơn mởn từ Cẩm Hà tỏa đi khắp các tỉnh miền Trung, góp phần làm cho sắc xuân càng thêm rực rỡ.

 Lễ hội trưng bày nhiều cây quật cảnh dáng đẹp được làm từ các nghệ nhân hàng đầu của làng quật Cẩm Hà.

 Nghệ nhân làng quật tỉ mỉ tạo dáng để những cây quật cảnh nhà mình đọ sắc với các cây quật của các nghệ nhân trong làng.

 Nhiều người dân, du khách đến ngày hội lựa chọn cho mình những chậu quật ưng ý nhất mang về trang trí tết.

 Người dân và khách du lịch cổ vũ cho các nghệ nhân trong cuộc thi và hào hứng chờ đợi kết quả từ ban tổ chức.

 Và đây là cây quật đạt giải nhất trong hội thi.

 Các bạn trẻ cũng khá tò mò tham dự ngày hội để xem các nghệ nhân "chân đất" trổ tài với quật cảnh.

 Không chỉ làm cảnh, quật còn được dùng để làm các món mứt ngọt ngày tết. Những người tham dự thưởng thức các món mứt làm tư cây cảnh đặc biệt của ngày tết này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm