Lan Khuê: “Phạm Hương thiếu may mắn nên lọt khỏi tốp 15”

Sáng nay (21-12), chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 (Miss Universe) diễn ra tại Mỹ, đại diện Việt Nam tại cuộc thi này - Hoa hậu Phạm Hương đã không vào được tốp 15 dù trước đó cô đã được kỳ vọng vào vị trí sâu hơn. 

 Lan Khuê và Phạm Hương trong một sự kiện tại Việt Nam trước khi cả hai tham gia Miss World 2015 và Miss Universe 2015.

Chia sẻ về điều này, hoa khôi Lan Khuê, người vừa trở về từ cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) hôm qua (20-12) đã nói: “Đi thi ngoài nhan sắc còn cần nhiều yếu tố khác và cũng có nhiều yếu tố chi phối, Phạm Hương không vào tốp 15 là sự không may của Hương. Bất cứ ai là đại diện quốc gia cũng đều sẽ cố gắng hết mình nên tôi chúc Hương luôn giữ vững tinh thần, tiếp tục thành công hơn trong sự nghiệp tới và mọi người vẫn sẽ ủng hộ Hương, bởi đó là ủng hộ Việt Nam”.

. Phóng viên:Đêm ở nhà đầu tiên sau một tháng ở Trung Quốc dự chung kết Hoa hậu Thế giới, bây giờ sức khỏe và tinh thần chị như thế nào?

+ Hoa khôi Áo dài Lan Khuê: Về đến nhà là vui nhất rồi ạ! Sức khỏe và tinh thần của tôi đều ổn.

. Đâu là điều đáng nhớ nhất của chị trong một tháng tại Miss World 2015?

+ Có lẽ không có gì đáng nhớ hơn việc lọt vào tốp 11 của cuộc thi.

. Dư luận cho rằng chị bị chèn ép vì vấn đề Hoàng Sa - Trường Sa nên không tiếp tục vào được sâu hơn để có một danh hiệu nào đó ở Miss World, chị nghĩ sao về việc này?

+ Tôi rất tiếc nuối khi không được vào sâu hơn để tiến gần đến vương miện hoa hậu. Những gì tại Miss Wolrd cũng đã là quá khứ, tôi trân trọng nó, với tôi hiện tại quan trọng hơn, mình tiếp tục làm gì để cho tương lai.

. Vậy từ bây giờ, ngay hôm nay chị sẽ tiếp tục tương lai như thế nào?

+ Tôi đang trang điểm để chụp ảnh cho một số báo, tạp chí. Trong hôm nay tôi sẽ trả lời phỏng vấn một số báo cũng như giao lưu với khán giả ở giao lưu trực tuyến chiều nay.

Còn xa hơn, tôi tiếp tục mở rộng dự án Chung tay cùng Khuê của mình đến nhiều đối tượng khác. Cụ thể nhất như tôi từng chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM đó là tôi sẽ mở rộng đến các lĩnh vực: Kiến thức sinh sản, sức khỏe vị thành niên, trong đó đặc biệt chú trọng đến vấn đề nạo phá thai và kiến thức sinh sản giới tính.

Từ ban đầu Chung tay cùng Khuê  tôi đã muốn thực hiện các mảng này nhưng vì mục đích đến với Miss World cần những dự án hướng tới trẻ em, phụ nữ hoặc phản ánh thực trạng đất nước. Tôi nhận thấy Việt Nam là nước có tỉ lệ ung thư cao nhất trên thế giới, trẻ em bị ung thư rất nhiều nên tôi đã chọn trẻ em bị ung thư cho dự án của mình.

 Người đẹp Việt Nam Lan Khuê giành giải World Designer tại Miss World 2015 với bộ váy thiết kế từ cảm hứng về ngọn lửa của Lý Quí Khánh.

. Một điều khó cho các thí sinh Việt tại các cuộc thi quốc tế là vấn đề sức khỏe, bản thân chị có đủ sức khỏe đảm bảo được tất cả phần thi ở Miss World vừa qua?

+ Sức khỏe tôi đủ đi được hành trình dài. Tôi có sức bền. Nhưng thực tế, không chỉ thí sinh Việt Nam mà tất cả thí sinh châu Á sức khỏe không thể bằng các thí sinh từ châu Âu, Mỹ, Phi… Tại vòng chung kết Miss World 2015, không có thí sinh châu Á nào vào được vòng cuối cùng của phần thi hoa hậu thể thao.

. Có nhiều thí sinh mệt đến ngất xỉu không?

+ Thí sinh đại diện của Cộng hòa Haiti đã ngất xỉu ở phần tập cho vòng thi hoa hậu thể thao. Tuy nhiên khi thí sinh này xỉu chúng tôi mới nhận thấy tinh thần dân tộc cao như thế nào. Bởi khi cô ấy ngất xỉu, ban tổ chức đã nói cô hãy nghỉ ngơi, ngay lập tức như có sức mạnh vô hình cô ngồi bật dậy và nói xin được thi lại. Cô ấy nói dù chỉ xuất hiện vài giây trên sân khấu đi nữa thì đó cũng là hình ảnh của đất nước cô ấy nên cô ấy phải tập để xuất hiện trên sân khấu. Lúc đó không chỉ tôi mà các thí sinh đều như được truyền động lực để cố gắng.

Nên một tháng ở Miss World mọi thứ quen nhanh và trôi qua nhanh lắm. Mới hôm nào tôi đẩy valy đi thi, làm quen với các thí sinh… giờ đã trở về lại nhà.

. Kinh nghiệm của chị sau Miss World là gì?

+ Sau cuộc thi tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm để một người có thể tỏa sáng trên sân khấu, tỏa sáng tại một sân chơi nhiều hơn. Đó là cảm hứng để tôi cho ra mắt cuốn sách hành trình Miss World nhằm chia sẻ bí quyết trong cuộc thi, giúp những cô gái nào đó như tôi tìm được kinh nghiệm cho mình.

. Vậy Miss World có thay đổi gì con người chị?

+ Ở cuộc thi có nhiều câu chuyện làm thay đổi cách nhìn nhận trong cuộc sống của tôi. Nghe từng câu chuyện của các bạn thí sinh mới hiểu lý do vì sao họ có mặt. Khi ở Việt Nam mình nghĩ mình là tốt, giỏi nhưng thật sự đó là ếch ngồi đáy giếng bởi bước ra nước ngoài mình không là gì cả.

Ở một cuộc thi hoa hậu, khán giả nhìn vào thấy cô này đẹp, cô kia xinh sao không được hoa hậu?... Đó là mọi người chỉ thấy nhan sắc nhưng nhan sắc không phải là tất cả ở Miss World mà còn nhiều yếu tố khác.

Đơn cử nhỏ nhất là khả năng giao tiếp. Ngoài tiếng Anh, khả năng giao tiếp còn là ngôn ngữ hình thể, cách mình nói chuyện và những điều mình đem tới cuộc thi mới gây chú ý ban giám khảo trong suốt một quá trình.

Người Việt mình cơ hội giao tiếp tiếng Anh đã không nhiều, trong đời sống cũng không quen những biểu cảm tay chân khi trò chuyện bởi với văn hóa Việt, phụ nữ phải thùy mị. Thùy mị tạo thành thói quen nhưng với thế giới quan trọng hơn trong cuộc trò chuyện là phải cho người đối diện nhìn thấy năng lượng của mình. Muốn thay đổi điều này cần thời gian dài lắm! Nếu thí sinh Việt Nam thay đổi được điều đó là một phần giúp các nhan sắc Việt đạt được thứ hạng cao hơn.

. Với tân Hoa hậu Thế giới, chị đánh giá cô ấy như thế nào?

+ Tôi không có kỷ niệm cá nhân với hoa hậu Tây Ban Nha bởi tôi không trong nhóm tại cuộc thi cùng cô ấy. Nhưng cá nhân tôi từ hôm đầu tập trung thí sinh tôi nhìn thấy hoa hậu Tây Ban Nha và bỗng nhớ đến hình dáng Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss vì hai người có nét giống nhau. Tôi nghĩ trong đầu có khi nào cô ấy trở thành hoa hậu? Rồi trong quá trình thi tôt rất thích nhìn cô ấy trình diễn và cuối cùng cô ấy là hoa hậu thật.

. Xin cảm ơn Lan Khuê và chúc chị tiếp tục thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm