Lần đầu tiên tôn vinh ca Huế

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc Trung tâm Festival Huế, cho biết Festival 2014 lần đầu tiên tổ chức chương trình sân khấu hóa tôn vinh ca Huế “Âm sắc Hương Bình”. “Đây là thể loại âm nhạc cổ truyền của xứ Huế, vì vậy việc tôn vinh ca Huế lần này là để chúng ta nhìn lại các giá trị của nó để lưu giữ và bảo tồn ca Huế tốt hơn…” - ông Đạt nói.

Cũng theo ông Đạt, với xu hướng mở rộng các hoạt động cộng đồng cho người dân và du khách thưởng thức, trung tâm đã chọn nhiều đoàn nghệ thuật chất lượng đến từ năm châu lục để phục vụ công chúng. Đặc biệt, suốt thời gian diễn ra festival sẽ có 300 nghệ sĩ, diễn viên đến từ đoàn dàn nhạc của Ba Lan, ban nhạc đến từ Mỹ, đoàn cà kheo của Bỉ, đoàn nghệ thuật của Cuba, Brazil… với những vũ điệu Latinh sôi động sẽ tràn ra đường biểu diễn nghệ thuật đường phố cho công chúng. Bên cạnh đó, đoàn nghệ sĩ Carabosse (đến từ vùng Poitou - Charentes, Cộng hòa Pháp) nổi tiếng với nghệ thuật sắp đặt lửa sẽ tiếp tục biểu diễn tại Festival Huế 2014 với màn thắp sáng cầu Trường Tiền bằng lửa. Đây là chương trình được xây dựng công phu (hơn ba tháng chuẩn bị), hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã tăng cường các biện pháp, giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo môi trường du lịch trong sạch. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá tùy tiện. Nếu du khách bị “chặt chém”, chèo kéo hãy gọi đường dây nóng 0914.050.005 hoặc 0908.218.217 để được bảo vệ, trợ giúp.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm