Lần đầu tiên tổ chức liên hoan sân khấu thử nghiệm

Tại liên hoan, khán giả sẽ được thưởng thức các loại hình kịch hình thể, rối cạn, rối nước kết hợp kịch nói, ca kịch, cải lương, tuồng... Các buổi biểu diễn chủ yếu được tổ chức tại Nhà hát Kim Mã (Hà Nội). Ngoài ra, một số vở sẽ được biểu diễn tại địa điểm riêng do yêu cầu kỹ thuật và phục vụ đông đảo công chúng (các vở của Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long sẽ biểu diễn tại sân khấu riêng).

Nhiều đơn vị được khán giả biết đến với những thử nghiệm táo bạo trong thời gian qua góp mặt tại liên hoan: Đoàn kịch hình thể của Nhà hát Tuổi trẻ, Đoàn nghệ thuật sân khấu thử nghiệm phía Nam, Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần... Đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang - thành viên ban tổ chức liên hoan cho biết liên hoan lần này sẽ chấp nhận mọi thử nghiệm chưa qua kiểm duyệt của các tác giả, người xem sẽ có thể thú vị hoặc bức bối trước những thử nghiệm nghệ thuật.

Liên hoan sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 1 đến 8-12. Lễ đón nhận Huân chương Sao vàng tặng cho các thế hệ nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng được tổ chức đồng thời trong đêm khai mạc tại Nhà hát lớn Hà Nội.

BẢO PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm