Làm phim 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ

Theo đó, trọng trách thực hiện dự án phim tài liệu này đã được giao cho Hãng phim truyện Việt Nam phối hợp với Hội Điện ảnh TPHCM triển khai.

Tượng đài Bác Hồ ở quê hương của Người (quảng trường TP. Vinh, Nghệ An)
Tượng đài Bác Hồ ở quê hương của Người (quảng trường TP. Vinh, Nghệ An)

Bộ phim mang tên 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ được khởi đi từ thời điểm Bác Hồ bắt đầu viết di chúc vào năm 1965, các phần tiếp theo của phim làm rõ diễn biến Bác hoàn tất bản di chúc, quá trình toàn Đảng, toàn dân thực hiện di chúc của Người. Để làm nổi bật quá trình thực hiện Di chúc Bác Hồ, đoàn làm phim sẽ quay bối cảnh tại Hà Nội, TPHCM và nhiều tỉnh thành trong nước, đoàn cũng sẽ đi quay ở Pháp, Trung Quốc, Campuchia, Lào...

Với 9 chủ đề chuyển tải trong 37 tập phim, các nhà làm phim sẽ giúp khán giả nhìn lại bối cảnh lịch sử nhiều biến động, các sự kiện thời sự trong nước và thế giới, tình hình cách mạng Việt Nam giai đoạn Bác viết di chúc. Một trong những điểm chính là phim sẽ nhấn mạnh đến những bài học kinh nghiệm rút ra được sau 40 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Đoàn làm phim 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ gồm những tác giả tên tuổi và uy tín như Nghệ sĩ ưu tú Lê Đức Tiến làm Tổng đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Huy Thành làm Tổng biên tập, Nghệ sĩ ưu tú Lý Thái Dũng quay phim... Tổng kinh phí làm phim được đầu tư đến hơn 15 tỷ đồng. Đến nay 5 tập đầu đã hoàn tất và dự kiến sẽ phát hành vào ngày 2-9 tới kỷ niệm 40 năm ngày mất của Hồ Chủ tịch. Mười tập kế sẽ được hoàn thành từ nay đến cuối năm, 22 tập còn lại sẽ thực hiện trong năm 2010 và phát hành chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 11 (tháng 2-2011).

Ngoài ý nghĩa kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, phim 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ cũng nằm trong hoạt động hưởng ứng cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiến tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Theo HOÀI THI (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm