Lại 'nóng' chuyện gameshow và Trung Dân

Đạo diễn Vũ Thành Vinh - Giám đốc Truyền thông Khang, nhà sản xuất "Cười xuyên Việt" đã mở đầu cuộc họp báo với những chia sẻ về việc gần đây dư luận ồn ào về chất lượng, sự bát nháo của gameshow trên truyền hình thời gian gần đây.

Theo ông Vinh, câu hỏi mà dư luận đang đặt ra là trách nhiệm của những nhà sản xuất gameshow có hay không trong từng chương trình, ông khẳng định chất lượng gameshow thuộc về các nhà sản xuất! Riêng các chương trình được công ty ông sản xuất, ông đảm bảo về chất lượng. "Các chương trình do chúng tôi sản xuất sẽ được đầu tư nghiêm túc về kịch bản, kiểm soát chặt chẽ về biên tập để đảm bảo giá trị nghệ thuật cũng như ý nghĩa nhân văn", ông Vinh nhấn mạnh.

Nghệ sĩ Hồng Vân (thứ hai từ trái sang) mang nhiều tâm tư đến cuộc họp báo. Ảnh: HÒA BÌNH

Còn theo chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Vân, một trong những lý do khiến chị có mặt trong cuộc họp báo này là vì chị rất muốn gặp báo chí để nói lên quan điểm của mình về gameshow, về hài. Hồng Vân cho rằng không nên phủ nhận gameshow cũng như phủ nhận hài, mà quan trọng là gameshow được làm như thế nào, hài phải làm ra sao cho nội dung được hay, được tốt.

"Trong cuộc sống tất bật này, hài lúc nào cũng cần, và gameshow cũng vậy. Vấn đề ở đây là nghệ sĩ lựa chọn gameshow nào để làm và làm nó ra sao. Cuộc sống luôn thay đổi, người nghệ sĩ buộc phải thay đổi mình, phải bước ra khỏi thế giới của mình để song hành cùng cuộc sống ở những khía cạnh tích cực nhất", nghệ sĩ Hồng Vân trải lòng.

Đồng quan điểm với nghệ sĩ Hồng Vân, đạo diễn Vũ Thành Vinh công nhận đúng là thời gian qua đã có vài sự việc không được tốt đẹp liên quan đến hài, đến gameshow. "Nhưng không phải vì những chuyện như vậy mà chúng ta không làm hài, không làm gameshow nữa. Chúng ta vẫn sẽ tiếp tục làm, nhưng phải làm cho tốt hơn, hay hơn, mang nhiều giá trị nhân văn hơn bằng cách nhìn vào những khía cạnh tốt đẹp của cuộc sống để mà đi tiếp", ông nói.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh (đầu tiên bìa trái) khẳng định trách nhiệm về chất lượng gameshow thuộc về nhà sản xuất. Ảnh: HÒA BÌNH

Với những câu hỏi như: "Trước đây “Cười xuyên Việt” có sự cộng tác của Trấn Thành nhưng lần này không thấy Trấn Thành tham gia, có phải thực sự Trấn Thành bị cấm sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long"? Hay "Nghệ sĩ Trung Dân sau vụ ồn ào với Hương Giang đã vào danh sách đen của các nhà sản xuất game show phải không"....  Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho rằng không nên đặt những câu hỏi ngoài trọng điểm buổi hợp báo, tuy nhiên anh cũng thẳng thắng trả lời mình đã gọi điện cho giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long và biết  rằng không có chuyện cấm Trấn Thành xuất hiện trên sóng. Riêng “Cười xuyên Việt 2017”, chương trình đã chuẩn bị cho mình những vị giám khảo thích hợp, vừa rất hot vừa đủ uy tín nên có thể sẽ hợp tác với Trấn Thành trong một chương trình thích hợp khác.

Với trường hợp nghệ sĩ Trung Dân, ông chia sẻ: “Cười xuyên Việt 2017” chỉ có một giám khảo xuyên suốt là Việt Hương. Các nghệ sĩ còn lại đều là giám khảo khách mời chỉ xuất hiện một lần duy nhất. Nghệ sĩ Trung Dân là giám khảo khách mời nên chỉ xuất hiện một lần chứ không phải vì chuyện ồn ào với Hương Giang Idol mà chương trình không mời ông nữa. 

Tổng giải thưởng của “Cười xuyên Việt 2017” lên tới gần 1 tỉ đồng. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ sáu hằng tuần trên Đài truyền hình Vĩnh Long – THVL1, bắt đầu từ tối 26-5.

Buổi ra mắt chương trình Cười xuyên Việt 2017 có nhiều diễn viên trẻ đang được yêu thích như: Khả Như, Puka, Lê Dương Bảo Lâm, Hữu Tín, Huỳnh Lập, Mạc Văn Khoa…

Năm nay lần đầu tiên cuộc thi chia làm hai bản. Bản tài năng dành cho các thí sinh đã từng hoạt động biểu diễn, đã từng được khán giả ít nhiều biết đến như: Minh Xuân, Hồng Thanh, Phạm Hy, Bá Đức, Phi Nguyễn, Lâm Thắng và Minh Dự. Bản Triển vọng gồm tám thí sinh có năng khiếu diễn xuất, hài hước nhưng chưa từng hoặc ít cơ hội tiếp xúc với sân khấu chuyên nghiệp, gồm: Võ Tấn Phát, Tuấn Anh, Chí Hào, Bảo Châu, Hoàng Phúc, Phương Thảo, Xuân Phú, Duy Long.

Đạo diễn trẻ Diệp Tiên của hai mùa “Cười xuyên Việt” trước đó tiếp tục ở lại chương trình lần này với vai trò tổng đạo diễn. Ban cố vấn của chương trình lần này có: đạo diễn Diệp Tiên, các diễn viên: Gia Bảo, KHả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Huỳnh Lập, Hữu Tín. Cặp đôi á quân “Cười xuyên Việt 2016” Nguyễn Anh Tú và Tuấn Dũng đảm nhận vai trò MC cho chương trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm