Kỳ nữ Kim Cương: ‘Nhìn đám cưới người ta cũng thấy đỡ ghiền’

Sáng 5-9, nghệ sĩ Kim Cương đã có buổi gặp mặt báo chí tại nhà riêng của bà để thông báo về việc bà đang cùng các cộng sự của mình tổ chức đám cưới tập thể cho 30 đôi tình nhân là người khuyết tật vào ngày 20-10 tới đây.

Chưa một lần được khoác áo cô dâu ngoài đời thật

Câu chuyện làm công tác xã hội qua những lời bộc bạch của nghệ sĩ Kim Cương cũng lôi cuốn, lâm ly, giàu kịch tính như chính các vở kịch của bà. Một đời tài hoa vang danh, bao nhiêu người đắm say theo đuổi, từng mấy chục lần làm cô dâu trên sân khấu nhưng nghệ sĩ Kim Cương chưa từng được khoác áo cô dâu ngoài đời thực.

Nghệ sĩ Kim Cương kể: “Hồi đó tôi lấy chồng thì chỉ thắp nhang ông bà, ra mắt họ hàng hai bên vậy thôi chứ không mặc áo cô dâu, không có làm đám cưới. Từ trong thâm tâm, tôi có khao khát về hạnh phúc một lần được mặc áo cô dâu, được làm đám cưới. Tôi nghĩ bất cứ người phụ nữ nào cũng có khao khát như vậy. Hơn 20 năm qua, tôi đã gắn đời mình với công tác từ thiện, lo cái ăn cái mặc, lo chuyện dạy nghề cho người khuyết tật, lo đủ thứ nhưng quên mất chuyện hạnh phúc của họ vốn cũng rất thiệt thòi, nhất là với các em gái. Các em luôn ước ao có một cái đám cưới trong đời. Mà người khuyết tật thì nhiều người không đi đứng được, phải lê lết đi bán vé số khắp nơi từ sáng đến tối, đến cái ăn với họ còn không có chứ nói gì đến tiền để làm một đám cưới. Đó là lý do thôi thúc tôi lần này đứng ra tổ chức đám cưới cho 30 cặp đôi người khuyết tật. Thôi mình không có được một cái đám cưới thì mình làm đám cưới cho người ta, nhìn đám cưới của người ta chắc mình cũng thấy đỡ ghiền”.

Nghệ sĩ Kim Cương bảo nói thì đơn giản nhưng làm thì vô cùng cực, bởi tổ chức cưới cho một người đã là vất vả, đằng này là tổ chức cho mấy mươi người một lúc, lại là người khuyết tật nên khó khăn bội phần. Mỗi cặp đôi tham gia đám cưới này sẽ được miễn phí trang điểm cô dâu, được tặng một cặp nhẫn cưới, một bộ áo cưới cho cô dâu chú rể, một bó hoa cưới, một tấm ảnh cưới, một bàn ăn để mời cha mẹ, họ hàng hai bên... Đồng thời phải có thêm ít nhất một tình nguyện viên cho mỗi cặp đôi để dẫn đường cho người mù, đẩy xe cho người không đi đứng được, giúp cô dâu chú rể mặc trang phục cưới… Rồi còn phải lo thủ tục pháp lý, các giấy chứng nhận độc thân để làm giấy đăng ký kết hôn cho các cặp đôi, không để xảy ra tình trạng có vợ, có chồng rồi mà vẫn cưới nữa; ngay cả việc tài trợ nhẫn cưới cũng được rút kinh nghiệm làm hợp đồng và kiểm tra thật kỹ càng… Nghệ sĩ Kim Cương chân thành nói rằng một mình bà không thể làm được chừng đó công việc mà phải nhờ sự cộng tác, hỗ trợ của rất nhiều người.

Nghệ sĩ Kim Cương rưng rưng: “Có một đôi vợ chồng hai chân bị tật, chỉ lết chứ không đi được cũng từ Thủ Đức tìm về Sài Gòn xin vào danh sách được tổ chức cưới”. Ảnh: H.BÌNH

Sẽ kể chuyện không được làm cô dâu trong hồi ký

Nghệ sĩ Kim Cương trả lời về quyển hồi ký bà đã để lộ qua câu chuyện đời bà không có đám cưới: “Câu chuyện không có được một cái đám cưới sẽ được tôi kể lại trong hồi ký đang viết của mình. Trước nay tôi luôn từ chối việc viết hồi ký vì muốn giữ lại những điều riêng cho mình. Tuy nhiên, tôi đã bị thuyết phục bởi những người làm sách rằng bây giờ muốn tìm hiểu về Kim Cương người ta chỉ cần gõ Google là biết tất cả trong vòng 10 phút. Cái mà khán giả muốn biết là những câu chuyện, những điều gì tôi chưa từng nói, chưa từng viết. Thôi thì tôi cũng sẽ chiều ý khán giả. Tôi nghĩ trong quyển hồi ký của mình, cái mà công chúng quan tâm nhất, cũng như cái hấp dẫn nhất chắc là chuyện tình yêu của tôi. Tôi sẽ chỉ nói về những mối tình lớn đã ảnh hưởng đến mình để có một Kim Cương có tâm hồn, tình cảm, con người như Kim Cương ngày hôm nay. Quyển hồi ký đang được tôi viết cùng một nhóm thực hiện. Tôi nói cho các bạn đó ghi chép lại rồi đọc lại, sửa từng câu từng chữ”.

Từ ước ao của người chồng khuyết tật bán vé số

Người đầu tiên cùng nghệ sĩ Kim Cương xây dựng ý tưởng, kế hoạch cho đám cưới tập thể dành cho người khuyết tật lần này là chị Kim Tuyến - chủ cửa hàng áo cưới Kim Tuyến tại TP.HCM. Nghệ sĩ Kim Cương cho biết mình và chị Kim Tuyến lần đầu tiên gặp nhau cách đây vài tháng trong một tiệm cơm chay. Với tư cách một người hâm mộ, chị Kim Tuyến đã đến chào hỏi, trò chuyện cùng nghệ sĩ Kim Cương và họ đã gặp nhau ở những câu chuyện riêng của mình.

Kim Tuyến cho biết có một thời gian khá lâu, trước cửa hiệu áo cưới của chị cứ có một anh bán vé số bị tật nguyền ở chân hay đứng bên ngoài len lén nhìn ngắm các áo cưới trong tiệm với ánh mắt rất tội nghiệp. Chị nhận thấy điều đó nên động lòng trắc ẩn bước ra hỏi anh có nguyện vọng gì. Anh bảo luôn ao ước mua cho vợ một chiếc áo cưới đẹp mà chắc không bao giờ có thể. Tự ti với vẻ ngoài nghèo hèn nên bước vào cửa tiệm để ngắm nhìn anh cũng không dám nên đành nhìn lén… Câu chuyện này khiến chị Kim Tuyến vô cùng xúc động và nhen nhóm ý tưởng vun vén hạnh phúc cho những người khuyết tật. Gặp đúng khao khát thầm kín muốn trao tặng đám cưới cho người khuyết tật của nghệ sĩ Kim Cương vốn là phó chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi TP.HCM, cả hai cùng lên kế hoạch làm đám cưới tập thể cho họ. Trong đám cưới tập thể sẽ diễn ra vào ngày 20-10 tới đây, chị Kim Tuyến sẽ tài trợ áo cưới, hoa cưới, ảnh cưới và trang điểm cô dâu cho các cặp đôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm