Kiều Trinh: Từ “Mùa len trâu” đến “Rừng đen”

Nhập vai Bân trong Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh, Kiều Trinh tạo được sự bất ngờ về khả năng diễn xuất. Tay ngang đóng phim mà lại là phim đầu tiên, Kiều Trinh cứ thế mà diễn. Diễn “mộc”. Không màu mè, không ngại ngùng trước máy quay, cô diễn như đời thực của mình.

Diễn viên Kiều Trinh. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.
Diễn viên Kiều Trinh. Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh.

Người mẹ có đứa con gái 5 tuổi không ngờ mình có thể diễn được đúng như ý đồ đạo diễn. Cô chỉ nghĩ đơn giản: phim là đời mà đời cũng là phim. Cuộc đời nàng Bân cũng là cuộc đời của cô. Trong phim, nàng Bân có đứa con 5 tuổi thiếu vắng tình cha thì ngoài đời cô cũng có đứa con 5 tuổi chỉ còn mẹ bên cạnh. Ánh mắt lúc cam chịu, lúc dữ dội của Bân trước dông bão cuộc đời cứ xoáy vào lòng mọi người sự thương cảm.

Sau Mùa len trâu, Bân của Kiều Trinh được nhắc đến khá nhiều. Người ta bắt đầu chú ý đến người thể hiện vai này như một phát hiện mới của làng điện ảnh. Gương mặt Kiều Trinh được giới làm phim truyền hình chú ý mời gọi vào một số phim dài tập. Vai cô gái câm trong phim truyền hình ngắn tập Sám hối (Đài Truyền hình Bình Dương sản xuất) của cô cũng được khán giả chú ý.

Kiều Trinh trong phim "Sám hối".
Kiều Trinh trong phim "Sám hối".

Sự trở lại của Kiều Trinh trong bộ phim điện ảnh Rừng đen (một trong 11 phim truyện nhựa tham gia giải Cánh diều 2007 vừa qua) một lần nữa gây ấn tượng với người xem. Vân trong Rừng đen không còn chèo xuồng lội nước giữa đồng nước mênh mông mà cô trở thành một cô chủ quán rất cá tính nơi bìa rừng. Một cô gái không còn trẻ một mình bán quán nhỏ, một mình chèo chống nuôi thân giữa chốn mà "lâm tặc" nhiều hơn người dân lương thiện.

Vẫn là ánh mắt to tròn có vẻ rụt rè nhưng nhìn thấu tâm can người khác, vẫn nước da ngăm ngăm ẩn hiện trong bộ đồ bà ba giản dị nhưng Vân vẫn rực lửa dưới cái nhìn của đám đàn ông chuyên nghề… phá rừng làm giàu. Kiều Trinh diễn tả tình yêu dữ dội của mình với Hoạt (Thạch Kim Long) bằng ánh mắt, cử chỉ và hành động dứt khoát. Khi người mình yêu biết chuyện tình cảm giữa cô với bố anh ta, Vân chỉ thể hiện nỗi đau bằng ánh mắt.

Tuy nhiên, đất diễn của cô trong vai Vân quá ít. Đó cũng là điều làm Kiều Trinh nuối tiếc vì cô không được bộc lộ được hết năng khiếu diễn xuất.

Vai Vân trong "Rừng đen".
Vai Vân trong "Rừng đen".

Kiều Trinh bảo cô không thấy ngập ngừng trước ống kính, không thấy mình đang diễn. Lấy chồng sớm, sinh con gái chưa đầy một tuổi thì hai vợ chồng cô chia tay. Đời cô long đong không kém đời của hai nhân vật mà cô hóa thân, thế nên cô cứ sống đời mình trong phim.

Ra đường bây giờ đã có người nhận ra cô. “Vui lắm nhưng đôi lúc mình cảm thấy bị nhìn ngó không tự do như trước đây” - Kiều Trinh tâm sự. Công việc của cô cũng thuận lợi hơn. Từ nhân viên quán bar, cô được tin tưởng đưa lên làm quản lý nhờ vào năng lực của mình.

Hiện tại, Kiều Trinh làm việc tại Đà Nẵng. Được sự hỗ trợ nhiệt tình của “sếp”, mỗi khi nhận vai diễn ở TP.HCM, cô thu xếp công việc đi về Sài Gòn liên tục để đóng phim.

Niềm vui của cô bây giờ ngoài công việc kinh doanh còn là điện ảnh - truyền hình. “Năm năm về trước chưa bao giờ Kiều Trinh nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên, thế mà bây giờ mình đang là diễn viên” - người mẹ của cô con gái hiện đã 10 tuổi bộc bạch chân thành.

THANH PHÚC - (Theo VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm