Kiên Giang dừng các hoạt động lễ hội đón giao thừa

Ngày 9-2, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết tại Hội nghị kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 mới đây, người đứng đầu UBND tỉnh này đề nghị dừng các hoạt động lễ hội đón giao thừa và bắn pháo hoa tại TP Rạch Giá và TP Phú Quốc.

Ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cũng yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương hạn chế tối đa việc rời khỏi địa bàn tỉnh để cùng chung tay ngăn ngừa, hoàn thành tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị các địa phương nghiêm túc thực hiện các việc sau:

- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế nơi đông người.

- Nâng cấp mức độ cảnh báo trong phòng, chống dịch, tiến hành rà soát, kiểm tra tất cả các khu cách ly tập trung và sẵn sàng kích hoạt theo kịch bản đã đề ra.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, liên tục ở các nơi tập trung đông người như chợ, siêu thị, trung tâm thương mại….để người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh.

- Vận động các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, các điểm karaoke, vui chơi…khi có tình huống dịch bệnh bùng phát phải chấp hành nghiêm quy định của nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu lực lượng Công an tỉnh cần nắm chặt địa bàn, quản lý tốt người tạm trú tạm vắng do lượng người lao động, học sinh, sinh viên ở các tỉnh, thành khác về quê ăn tết… Từ đó, có làm cơ sở truy vết và thực hiện các biện pháp chống dịch ban đầu trong trường hợp phát hiện có ca nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm