Kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) vừa có văn bản về việc kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN), thực phẩm bảo vệ sức khỏe 

Văn bản nêu rõ, thời gian qua xuất hiện tình trạng một số quảng cáo TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, tài sản và niềm tin của người tiêu dùng.

Hiện nay có nhiều nơi quá cáo "quá lố" công dụng của TPCN. Ảnh minh họa

Nhằm kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng; không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Kiểm tra các điều kiện quảng cáo được quy định tại Luật Quảng cáo, Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với hồ sơ quảng cáo TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trước khi thực hiện quảng cáo.

Tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân có liên quan về quy định đối với quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo (Điều 12, Điều 13, Điều 14, Điều 15, Điều 16 Luật Quảng cáo).

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, xác định hành vi vi phạm của chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo, chủ phương tiện quảng cáo, chủ doanh nghiệp quảng cáo để phối hợp với cơ quan thanh tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực có liên quan xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.

Trong quá trình triển khai, nếu phát sinh vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị báo cáo về Cục Văn hóa cơ sở để kịp thời xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm