Khu du lịch núi Tà Cú có “bỏ rơi” khách trên núi?

Một du khách có mặt trong nhóm cho biết, họ đến chân núi Tà Cú lúc 16h. Đến 16h30, nhóm du khách quyết định đi cáp treo lên núi với lời bảo đảm của ông Vũ Đức Phương, Phó Giám đốc Khu du lịch núi Tà Cú “muốn xuống lúc nào cũng được”.

Núi Tà Cú - nơi nhóm du khách phản ánh với VietNamNet là bị "bỏ rơi". Ảnh: Trần Duy
Núi Tà Cú - nơi nhóm du khách phản ánh với VietNamNet là bị "bỏ rơi". Ảnh: Trần Duy

Khi lên đến đỉnh, nhóm du khách (gồm 6 người, trong đó có em Trần Lý Minh Nhiên mới hơn 2 tuổi) thấy không khí quá yên ắng; phòng ăn không có người phục vụ; không nhìn thấy phòng khách để có thể ở lại qua đêm nên yêu cầu hai nhân viên của khu du lịch đưa xuống núi.

Nhưng nhân viên trực cáp treo nói không thể xuống vì hệ thống dây cua-roa đang gặp sự cố phải giải quyết trong vòng nửa tiếng.

Quá thời gian nói trên mà vẫn không được xuống, nhóm du khách rất bất bình vì trong đoàn có trẻ em, lại đang ở trên núi hoang vu giữa không khí lạnh buốt và bụng đang đói. Trong khi đó, nhiều thành viên trong đoàn cố gắng liên lạc qua điện thoại với ông Phương nhưng đều không được trả lời. “Họ cố tình giữ chúng tôi lại để lấy tiền sử dụng dịch vụ trên núi” - một du khách (không muốn nêu tên) phản ánh với VietNamNet.

Phó Giám đốc Khu du lịch núi Tà Cú Vũ Đức Phương nói hệ thống cáp treo gặp sự cố. Ảnh: Trần Duy
Phó Giám đốc Khu du lịch núi Tà Cú Vũ Đức Phương nói hệ thống cáp treo gặp sự cố. Ảnh: Trần Duy

“Phải chăng khu du lịch muốn giữ du khách lại trên núi để thu thêm tiền dịch vụ?”. Chúng tôi nêu vấn đề khi trao đổi với Phó Giám đốc Khu du lịch Vũ Đức Phương và được ông cho biết không hề có mục đích đó.

Ông Phương trình bày: Nhóm du khách đến chân núi vào lúc hệ thống cáp treo chuẩn bị đóng cửa. Nhưng do du khách có nguyện vọng muốn lên núi viếng chùa (chùa Linh Sơn Trường Thọ, tọa lạc trên núi ở độ cao 475m so với mực nước biển - nơi có tượng Phật nằm dài nhất Đông Nam Á - PV) nên ông Phương đã giải quyết cho lên. Về sự cố khiến du khách không xuống được núi kịp thời như mong muốn, ông Phương nói “xảy ra ngoài ý muốn” và là “chuyện không may”.

Ông Phương còn cho biết, đến 18h20 cùng ngày, 6 du khách đã được cáp treo đưa xuống chân núi Tà Cú. “Chúng tôi đã xin lỗi nhóm du khách. Chúng tôi không có ý định tận thu tiền của khách vì mấy trăm ngàn đồng trong khi cả tổ kỹ thuật phải lưu lại trực máy” - ông Phương nói.

Theo Trần Duy (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm