Không tước vương miện của hoa hậu Diễm Hương?

Trong Hội nghị tổng kết Nghị định số 79 và Thông tư 03 liên quan đến việc quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn, phần hỏi đáp với báo chí sáng 28/03 tại TP.HCM diễn ra khá căng thẳng. Các báo liên tục đặt câu hỏi chất vấn ông Nguyễn Đăng Chương xoay quanh 3 vấn đề nóng:

Diễm Hương, hoa hậu, mỹ nhân sài thành

1. Hoa hậu Diễm Hương bị yêu cầu tạm dừng cho phép tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp, người mẫu - nhưng cho đến nay việc tạm dừng này vẫn chưa xác định thời hạn, liệu có phải cô bị dừng hoạt động vĩnh viễn? 2. Việc tước danh hiệu HH Thế giới người Việt mà Diễm Hương đoạt giải năm 2010 dựa trên cơ sở pháp lý nào? 3. Bộ phim "Mỹ nhân Sài thành" mà Diễm Hương đang tham gia diễn xuất bị buộc phải tìm người thay thế sau khi Cục Nghệ thuật biểu diễn từ chối đơn xin xem xét cho cô tiếp tục thì liệu có đúng chức năng của Cục không vì Cục chỉ quản lý các vấn đề liên quan đến hoạt động biểu diễn?

Không tước vương miện? Không cấm đóng phim Mỹ nhân Sài Thành?

Diễm Hương, hoa hậu, mỹ nhân sài thành

Ông Nguyễn Đăng Chương trả lời phỏng vấn nóng

Ông Nguyễn Đăng Chương cho biết hiện vụ việc của HH Diễm Hương liên quan đến nhiều bên nên việc xem xét thời hạn tạm dừng vẫn chưa được quyết định. Về việc tước vương miện của Diễm Hương hay không và như thế nào, ông Chương nói Cục đã gửi công văn hướng dẫn tới đơn vị tổ chức, thông báo rõ việc bà Diễm Hương "cố ý không tuân thủ quy định của pháp luật, không trung thực, vi phạm các quy định của Luật hôn nhân và gia đình, Nghị định 158/2005/NĐ-CP về việc đăng ký và quản lý hộ tịch và Thông tư 08a/2010/TT-BTP về việc ban hành và hướng dẫn ghi chép, lưu trữ, sử dụng số, biểu mẫu hộ tịch."

Cục yêu cầu văn bản đề xuất hình thức xử lý gửi về Cục trước ngày 28/03/2014 để xem xét và báo cáo Bộ. Theo câu chữ trong công văn của Cục gửi tới đơn vị tổ chức chỉ yêu cầu đơn vị này đưa ra hình thức xử lý với bà Diễm Hương chứ không thấy đề cập đến việc tước vương miện.

Về việc công ty sản xuất một bộ phim 'Mỹ nhân Sài thành' mà Diễm Hương đang tham gia diễn xuất buộc phải tìm người thay thế sau khi Cục Nghệ thuật biểu diễn từ chối đơn xin xem xét cho cô tiếp tục, ông Chương cho biết "Cục NTBD không hề có văn bản nào cấm việc cô ấy đóng phim. Thẩm quyền cho phép cô ấy tiếp tục đóng phim hay không là thuộc Cục điện ảnh. Cục NTBD chỉ gửi văn bản gửi Cục điện ảnh và Cục văn hóa cơ sở đề nghị giải quyết việc Diễm Hương đóng phim và tham gia quảng cáo.

Tuy nhiên báo chí tiếp tục đặt vấn đề việc bộ phim Mỹ nhân Sài thành phải bỏ tất cả các cảnh quay liên quan đến Diễm Hương gây thiệt hại đến vài tỉ đồng, trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Theo Hồ Hương Giang (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm