Không hướng tới hình ảnh Hoa hậu “ngoan hiền”!

Thử tìm kiếm trên Google, khi gõ tên Mai Phương Thúy có tới 2.260.000 kết quả được hiện lên. Tương tự, trên công cụ tìm kiếm Yahoo, kết quả còn cao hơn rất nhiều, lên tới 7.980.000, đủ để thấy cô Hoa hậu Việt Nam vừa tròn 20 tuổi này “hot” trên mạng đến mức nào.

Từ những giá trị ảo của chiếc vương miện

ảnh: Nguyễn Long
ảnh: Nguyễn Long

Năm 2008, cuộc thi đã có thêm một người đẹp nữa đã đăng quang, nhưng MPT vẫn khiến người ta nhớ đến mình, điều gì đã khiến Thúy có thể làm được điều đó?

Thúy trộm nghĩ đó là sự luân vòng tạo hóa của tình thương. Nếu không có tình thương và sự tin tưởng thì sẽ không có Mai Phương Thúy của ngày hôm qua chứ chưa nói là hôm nay. Thúy nghĩ, tin và hành động như thế.

Công chúng biết đến những hoạt động từ thiện không ngừng nghỉ của Thúy, xuất phát từ đâu khiến Thúy có thể làm được những hoạt động có ý nghĩa này?

Thúy nghĩ nếu không xuất phát từ con tim và đôi chút sự yêu thích thì khó có thể làm được chứ chưa dám nói làm tốt và lâu dài một hoạt động mang nhiều tính nhạy cảm và chân thành. Thúy tâm niệm mình còn nợ quá nhiều những tình cảm và sự tin tưởng của mọi người đã dành cho Thúy trong khoảng thời gian hơn 2 năm vừa qua. Và đó chính là động lực lớn nhất trong Thúy.

ảnh: Nguyễn Long
ảnh: Nguyễn Long

Nhà quản lý cho nghệ sĩ thì nhiều nhưng mô hình quản lý – hoa hậu như Thúy và NTK Việt Hùng dường như là bước đi tiên phong. Ý tưởng nào cho sự kết hợp này?

Ý tưởng duy nhất mà chú Hùng và Thúy xây dựng là đem đến cho đời những giá trị thực từ những giá trị ảo của chiếc vương miện.

Dự án của Thúy với 10 bộ phim tự sản xuất đến nay như thế nào?

Hiện giờ Thúy chỉ có thể tiết lộ là dự án đó vẫn đang trong quá trình khởi động theo chiều hướng tốt. Thúy nghĩ đến một thời điểm thích hợp và hội đủ các điều kiện thì Thúy sẽ ra mắt giới thiệu cùng mọi người. Phim đầu tiên Thúy dự định sẽ bấm máy vào khoảng trung tuần tháng 4 năm 2009.

Ngọc Thuận mãi chỉ dừng ở giới hạn là bạn tốt

ảnh: Nguyễn Long
ảnh: Nguyễn Long

Gần đây diễn viên Ngọc Thuận có úp mở chuyện tình cảm của Thuận với Thúy. Thực hư chuyện này là thế nào?

Thúy không thể kiểm soát được tình cảm riêng tư của người khác dành cho mình. Còn với Thúy, Thuận mãi chỉ dừng ở giới hạn là những người bạn tốt của nhau. Không hơn không kém.

Thúy thẳng thắn như vậy không sợ Ngọc Thuận sẽ buồn sao?

Chính vì Thúy và Thuận luôn là những người bạn tốt của nhau nên Thúy tin là Thuận sẽ hiểu những gì Thúy nói.

ảnh: Nguyễn Long
ảnh: Nguyễn Long

Vậy mẫu đàn ông lý tưởng của Thúy là như thế nào?

Đến tận bây giờ, khi Thúy đã bước qua tuổi 20 thì Thúy vẫn chưa từng vẽ cho mình hình mẫu về người đàn ông lý tưởng. Thúy nghĩ và tin vào duyên phận cũng như Thúy luôn để con tim mình dẫn lối cho chuyện của trái tim.

Thúy từng tâm sự vui với bạn bè là mong muốn lấy được ông chồng là người mang 7-8 dòng máu. Vậy bây giờ còn mong muốn đó không?

Quả thực là Thúy đã từng nói như vậy với những người bạn bè thân. Nhưng đó chỉ là một phút ngẫu hứng vui đùa mà thôi. Làm gì có người hội đủ nhiều dòng máu như thế. Mà nếu có chắc Thúy phải tìm kiếm cả đời không biết có cơ hội gặp không. Sợ đến lúc Thúy gặp chắc Thúy đã trở thành một hoa hậu già mất rồi (cười).

Xây dựng mô hình Làng văn hóa Việt cho trẻ khó khăn

Được biết ngoài dự án trên, Thúy cũng đang xây dựng dự án mô hình làng văn hóa Việt và đưa những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn về đó sống. Thúy có thể tiết lộ?

Thúy đang trong quá trình làm việc cật lực nhằm tạo thêm nguồn thu để có thể thực hiện tốt dự định đó. Dự án đã đi qua phần cơ bản và hiện giờ Thúy đang chuẩn bị thật vững chắc phần kinh tế để bắt đầu tiến hành công việc xây dựng. Thúy dự định sẽ đưa các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn về đó sống dưới những ngôi làng văn hóa Việt. Các em sẽ được đi học, được học nghề thủ công. Các em được dạy cách lao động kiếm sống một cách chính đáng. Những sản phẩm do các em làm ra sẽ được bán cho khách tới tham quan. Thúy hi vọng điều đó giúp các em có ý thức lao động để nâng cao cuộc sống của mình

Được biết Thúy có ý định sau khi xây dựng làng văn hóa Việt thành công sẽ đón những đứa con nuôi của Thúy về đó sinh sống. Thúy có thể tiết lộ về những đứa con nuôi của mình không?

Thực sự Thúy vẫn thấy mình chưa đủ những tiêu chuẩn hội tụ để làm một người mẹ thực thụ. Nhưng có lẽ lương tâm Thúy mách bảo cũng như mối lương duyên mà Thúy có được những đứa con thân yêu của mình. Thúy sẽ không bao giờ đánh mất đi tuổi thơ đúng nghĩa của các con khi phải trải lòng mình về những đứa con ấy trên các phương tiện truyền thông. Đó là những đứa trẻ ngoan, hiếu động và cũng rất thông minh, mạnh khỏe. Thúy luôn dành thời gian để có nhiều dịp thăm nom các con nuôi của mình. Tình cảm của Thúy dành cho các con là tình thương của một người mẹ và những đứa con dành cho nhau mà thôi chứ không phải mang tính đối phó.

Quyết liệt, thẳng thắn

ảnh: Nguyễn Long
ảnh: Nguyễn Long

Vẻ đẹp ngoại hình của Thúy không ai phủ nhận nhưng nhiều người vẫn bảo nó chưa đến độ chín vì vẫn còn thấy thiếu thiếu ở Thúy một cái gì đó duyên dáng, sexy ngay cả khi Thúy đã “mặc thoáng” nếu không muốn nói là Thúy vẫn còn vẻ "tồ tồ" của một người phổng phao trước tuổi.

Thúy nghĩ và hành động như những gì mình nghĩ. Và vẻ bề ngoài chắc cũng vậy đúng không anh? Thúy không có kinh nghiệm thực tế thì việc diễn xuất sự sexy như anh đề cập có khiên cưỡng quá không? Thúy thích được là mình hơn. Thực lòng Thúy thích ở trong lòng người đối diện không chỉ đơn thuần là vẻ bề ngoài của mình hay danh hiệu Hoa hậu Việt Nam của Thúy mà chính là ở tấm lòng của Thúy. Thúy cũng sẽ cố gắng cũng như đầu tư để hoàn thiện vẻ đẹp nội tâm của mình hơn rất nhiều so với vẻ bên ngoài.

Vì scandal tại cuộc thi HHVN 2008, Thúy đã không được BTC trao danh hiệu Hoa hậu từ thiện như dự định ban đầu, Thúy nghĩ sao về điều này?

Nếu Thúy tham gia các hoạt động từ thiện chỉ vì với mục đích là những giải thưởng thì sẽ mang nhiều tính hình thức, đánh bóng tên tuổi. Mà Thúy cảm thấy đó là điều tối kị, ít nhất là trong những hoạt động mà Thúy đã chọn. Mà thật ra Thúy cũng không được tạo nhiều điều kiện cũng như sự giúp đỡ, định hướng, đồng hành trong những bước đi đầu tiên ở hoạt động từ thiện khi Thúy vinh danh với tên gọi Hoa hậu VN.

ảnh: Nguyễn Long
ảnh: Nguyễn Long

Nhiều ý kiến cho rằng Thúy càng lớn càng trưởng thành thì càng có những phát ngôn mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, thẳng thắn hơn. Thúy có sợ hình ảnh ngoan hiền của mình sẽ bị ảnh hưởng không?

Thúy không có ý định sẽ xây dựng cho mình một hình ảnh ngoan hiền mà thiếu đi một chút mạnh mẽ trong phản ứng trước những cái sai, đồng thời cũng phải biết quyết liệt bảo vệ lẽ phải. Thúy nghĩ sự ý nhị đôi khi mang chút vòng vo và khó hiểu cũng có những chỗ đứng của nó. Nhưng sự thẳng thắn rất cần thiết trong cuộc sống giúp con người ta dễ hiểu và dễ thấy về nhau hơn là phải suy đoán và tìm hiểu quá nhiều về nhau phải không anh?

Xin cảm ơn Thúy!

Theo Thành Trung (TTVH) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm