Không có quy định để tước danh hiệu hoa hậu của Triệu Thị Hà

Theo đó, trả lời công văn của Công ty CIAT đề nghị Bộ VHTT&DL có văn bản chấp thuận cho ban tổ chức cuộc thi tước vương miện hoa hậu của cô Triệu Thị Hà, ông Vũ Xuân Thành (Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL) khẳng định các văn bản hiện hành chưa có quy định về việc tước danh hiệu hoa hậu.

Hoa hậu Triệu Thị Hà trong giây phút đón nhận vương miện Hoa hậu các dân tộc Việt Nam - Ảnh: TTO

Trước đó, thanh tra Bộ đã nhận được ba công văn của Công ty CIAT và bà Đoàn Thị Kim Hồng (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam) về việc các báo mạng, báo in đăng ý kiến của Triệu Thị Hà vu khống, nói sai sự thật về Công ty CIAT và cá nhân bà Đoàn Thị Kim Hồng.

Ngoài ra, trong thời gian qua, cũng có hai số điện thoại liên tục nhắn tin đe dọa bà Kim Hồng. Phía Công ty CIAT và bà Kim Hồng cũng đề nghị Bộ VHTT&DL có công văn chấp thuận cho ban tổ chức tước danh hiệu hoa hậu của Triệu Thị Hà.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Xuân Thành cho biết Bộ VHTT&DL đã thành lập tổ xác minh gồm Thanh tra Bộ, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Pháp chế để tìm hiểu những nội dung kiến nghị trong ba công văn của Công ty CIAT và bà Kim Hồng.

Trên cơ sở kết luận của tổ xác minh, Thanh tra Bộ đề nghị Công ty CIAT và bà Kim Hồng gửi công văn lên Bộ Thông tin truyền thông hoặc khởi kiện ra tòa về những phát ngôn vu khống của cô Triệu Thị Hà trên các tờ báo mạng và báo in.

Về vấn đề bị nhắn tin đe dọa, bà Kim Hồng có thể gửi đơn lên cơ quan công an đề nghị điều tra và xử lý theo pháp luật.

Theo H.HƯƠNG (TTO) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm