Khởi động phim tết về Nguyễn Trãi

Dự án phim này được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết lịch sử của nhà văn Bùi Anh Tấn: Bức huyết thư (tập hai của bộ truyện Nguyễn Trãi). Tác phẩm kể về cuộc phiêu lưu hấp dẫn và nguy hiểm của Trần Nguyên Vũ - người trong gia tộc Nguyễn Trãi may mắn sống sót sau vụ thảm án Lệ chi viên - với quyết tâm trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc. Càng dấn sâu vào chốn quan trường, Nguyên Vũ càng hiểu rõ những chuyện cơ mật, những mưu toan tranh giành quyền lực giữa các thế lực, phe phái trong triều đình...

Tuy nhiên, các phe đều dè chừng lẫn nhau vì lời đồn đại về sự tồn tại của một bức huyết thư cho biết sự thật đằng sau vụ án Lệ chi viên. Bức huyết thư tiết lộ điều gì? Nếu có được nó trong tay, người ta có thể đảo lộn thời cuộc như lời đồn đại hay không?...

Phong cách truyện võ hiệp - kỳ tình (pha trộn các dòng tiểu thuyết võ hiệp, dã sử, thần thoại...) từng xuất hiện trong văn học VN qua nhiều thời kỳ và cũng đã được đưa lên phim trước đây. Đạo diễn Victor Vũ đã hé lộ những ý tưởng ban đầu về bộ phim này. Theo đó, mạch truyện chính của phim sẽ theo phong cách phim võ hiệp - hành động - trinh thám. Tuyến phụ sẽ có nhiều tình tiết hài hước chốn hậu cung. Sự kết hợp này hứa hẹn mở rộng đối tượng khán giả cho bộ phim. Đại diện của Saiga Films, ông Phạm Việt Anh Khoa chia sẻ: “Thể loại phim trong dự án lần này khá mới đối với thị trường phim chiếu rạp tại Việt Nam”.

Phim Bức huyết thư (tên tạm đặt) sẽ là cái bắt tay giữa Saiga Films và Phương Nam Films. Bà Phan Thị Lệ - tổng giám đốc Công ty Phương Nam - cho biết: “Đã tới thời điểm thích hợp để Phương Nam trở lại tham gia thị trường phim chiếu rạp. Chúng tôi đánh giá thị trường chiếu phim hiện nay đã bắt đầu có dấu hiệu phát triển bền vững. Phương Nam chọn đầu tư vào Bức huyết thư vì chúng tôi tin tưởng vào tính đột phá về ngôn ngữ điện ảnh cũng như nội dung hấp dẫn của phim”.

Theo đạo diễn Victor Vũ, sẽ có một đạo diễn hành động từ Hollywood được mời sang VN tham gia đoàn phim. Việc tuyển diễn viên sẽ được thực hiện trong tháng 5-2011. Tên phim sẽ thay đổi và được công bố nhân dịp họp báo ra mắt đoàn phim dự kiến vào tháng 6-2011.

Theo C.K. (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm