Khởi công xây dựng Đền thờ các Vua Hùng tại Cần Thơ

Ngày 18-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức khởi công xây dựng dự án Đền thờ các vua Hùng tại TP Cần Thơ. Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự và thực hiện nghi thức động thổ khởi công.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công. Ảnh: THÙY DUNG

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là nơi tri ân, tưởng nhớ các bậc tiền nhân dựng nước và giữ nước. Qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ tiếp tục giữ gìn, tự hào tiếp bước ông cha trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đây sẽ trở thành điểm nhấn văn hóa của TP Cần Thơ.

Đền thờ các Vua Hùng có hình thức kiến trúc với ý tưởng chính là hình ảnh trống đồng thời Vua Hùng. Công trình được bao bọc bởi hồ nước cảnh quan hình tròn và phần đế hình vuông với ý nghĩa trời tròn đất vuông. Bên trong hồ nước có 36 trụ đá tượng trưng cho các dân tộc trên đất nước Việt Nam. Các chi tiết hoa văn thời Vua Hùng sẽ điêu khắc trên phần cánh và thân công trình, là nét đặc trưng của Đền thờ các Vua Hùng.

Địa điểm xây dựng đền thờ tại khu Hành chính tập trung và Trung tâm Thể dục Thể thao quận Bình Thủy (thuộc Khu vực 7, Phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ). 

Diện tích công trình hơn 39.000 m2 với các hạng mục chính như: Đền thờ chính, nhà điều hành, nhà dịch vụ, nghi môn, nhà bia, hồ điều hòa 1 và 2, bãi xe... Dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 đến năm 2020. Tổng mức đầu tư gần 130 tỉ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.

'Sông Hậu sông Tiền mênh mang miền nhớ'
'Sông Hậu sông Tiền mênh mang miền nhớ'
(PLO)- Lần lượt những chuyến phà bắc Mỹ Thuận, bắc Cần Thơ, Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên chỉ còn trong ký ức người Miền Tây khi những nhịp cầu nối đôi bờ dần thay thế...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm