Khi khoai lang trở thành cây kiểng trong mùa dịch

Mùa dịch này, các chị em không những vô tình trở thành nông dân trồng rau để ăn mà còn trổ tài làm cho ngôi nhà trở nên sinh động và đẹp đẽ hơn nhờ những cây khoai lang kiểng mình trồng.  

Chị Hằng (Facebook Hằng Lê) đã đăng tải hình ảnh trồng khoai lang thủy sinh của mình lên trang cá nhân. Chị cho biết, đã mua nhiều khoai để ăn dần trong mùa dịch nhưng ăn không kịp, để lâu quá nên khoai tự lên mầm. Thấy vậy chị Hằng bèn để khoai vào một cốc nước thủy tinh, rễ khoai mọc lên rất nhanh. Theo đó nhánh khoai cũng mọc lên trông rất đẹp.

Khoai lang được chị Hằng trồng trong cốc nước thủy tinh để làm kiểng.
Ảnh: NVCC

“Mình thấy mọi người đăng hình trồng khoai thủy sinh trên mạng rất nhiều. Đó
cũng là một trong những thú vui mùa dịch. Vì đây là lần đầu mình trồng khoai nên cảm thấy khá hay và thú vị. Nếu trồng trong cốc nước như vậy thì hai ba ngày nên thay nước một lần để củ khoai không bị úng. Mình trồng thủy sinh để làm cây kiểng cho vui và đẹp mắt thôi. Còn nếu muốn ăn ngon thì nên trồng ngoài đất với số lượng nhiều, lá sẽ mọc lên rất nhanh” – Chị Hằng nói.

Còn chị Liên (Facebook Lien Nong) cũng đã “khoe” hình ảnh trồng khoai lang làm kiểng của mình trên trang cá nhân: “Đây là cây kiểng nhà mình trồng, cả nhà thấy có đẹp không?”. Chị Liên cho biết, có rổ khoai để sẵn ở nhà ăn dần, cứ thấy củ nào mọc mầm là chị đem đi trồng thủy sinh luôn.

“Mình trồng khoai trong nước thì để làm cảnh, nhánh nó leo khắp nhà trông vui
lắm. Nếu bạn nào muốn ăn ngọn lang thì sau khi củ đã ra rể, chúng ta mang ra đất trồng, lá sẽ mọc lên rất nhanh. Cứ trồng trong đất như vậy tầm ba bốn tháng là có củ khoai ăn thỏa mái luôn” – chị Liên cười.

Khoai lang kiểng của chị Liên trồng đã leo dọc tay vịn cầu thang. Ảnh:
NVCC

Sau bài đăng tải hình ảnh trồng khoai lang làm kiểng của chị Liên, có rất nhiều chị em cũng để lại hình ảnh cây khoai lang kiểng của mình trong phần bình luận.

Chị Hoa (facebook Tuệ Anh Hiểu Phong) “khoe” ngay tấm hình cây kiểng nhà trồng được từ củ khoai lang tím. Chị Hoa nói: “Mình được bạn bè cho 5kg khoai lang tím. Mình ăn không hết thế là mang đi trồng trong cốc nước. Vậy mà khoai nức mầm trông rất đẹp, mình để ở bàn và trưng bày như cây kiểng luôn. Thấy củ khoai trong cốc nước ra rễ nhiều quá, mình bèn đem ra đất để trồng. Gặp một trận mưa là nhánh nó lan ra rất nhanh, lá cũng nhiều nữa. Mình trồng cho vui thôi mà lại có món rau lang luộc ăn rất ngon. Nghỉ dịch này ở nhà đúng là khám phá ra bao nhiêu cái nghịch, giúp mình đỡ nhàm chán đi nhiều” – chị Hoa trải lòng.

Chị Hoa trang trí ban công bằng những chậu khoai lang mình trồng. Ảnh:
NVCC

Theo đó, chị Sơn (Facebook Ánh Sơn) cũng để lại bình luận phía dưới bài đăng kèm theo hình ảnh cây khoai lang kiểng của mình. Chị Sơn kể: “Thấy mọi người khoe hình trồng khoai lang thủy sinh nên mình cũng hưởng ứng. Gọi là trồng cho vui chứ thật ra khoai lang nhà mình mua về ăn không hết nên bỏ vào cái cốc nước là nó đã nảy mầm rồi”.

Ngoài trồng khoai lang làm kiểng cho vui thì chị Sơn cũng trồng các loại hoa lan kiểng và các loại rau thơm. “Hằng ngày lên sân thượng tưới cây và chăm hoa khiến chuỗi ngày nghỉ dịch của mình trở nên thú vị hơn. Mỗi ngày đều ngắm xem cây của mình đã lớn như thế nào rồi mà không hề biết chán luôn. Nếu không có mảnh vườn trên sân thượng chắc những ngày nghỉ dịch của mình sẽ chán lắm đây” – chị Sơn cười.

Không chỉ trồng khoai lang làm kiểng tại nhà, có chị em còn trồng khoai lang để trang trí trên bàn làm việc ở cơ quan. Chị Hồng (facebook Ánh Hồng) đã đăng tải hình ảnh bàn làm việc của mình được trang trí bằng cây khoai lang kiểng. Chị kể: “Có mỗi một việc duy nhất là cắm củ khoai lang vào cốc nước sạch thì mình đã có ngay cây khoai lang làm kiểng rồi.

Mình trồng vài ngày thấy nó ra khá nhiều lá nên đã ngắt ngọn đem cho một chị
trong công ty để về nấu cháo dinh dưỡng cho con. Khi ngắt ngọn, mình chừa lại một ít ở phần thân thì sẽ ra nhánh tiếp. Khoai này mình trồng chơi chơi để trang trí thôi vì phòng làm việc chỉ có ánh sáng đèn điện, không có ánh sáng tự nhiên nên cây sẽ không xanh tốt được” – chị Hồng chia sẻ.

Khoai lang kiểng của chị Hồng được trang trí trên bàn làm việc ở cơ quan.
Ảnh: NVCC

Chị Hồng còn cho biết thêm, ở nhà chị còn tận dụng gốc rau muống để trồng một chậu rau muống thủy canh. 

Còn chị San San Hô thì cho biết, chị mua khoai lang về ăn rồi để quên. Một ngày, tìm thấy mấy củ khoai thì đã lên mầm, chị bèn cắm các củ khoai vào cái hủ nhựa nhỏ. Ba hôm sau, khoai ra rễ, lá tưng bừng mà đến chị cũng "giật mình luôn"! 

Củ khoai lang tưoi tốt, lá xanh rì của chị San San Hô. 

Những hình ảnh cây khoai lang làm kiểng xinh xắn được chị em tíu tít khoe trên facebook cũng làm cho không khí trong mùa dịch rộn ràng, bớt ảm đạm hơn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm