Khánh thành tượng Phật bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á

Sáng ngày 31/8, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức buổi lễ khánh thành Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đúc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á.
Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni khởi công xây dựng từ ngày 8/4/2012, đến ngày 22/4/2014 tượng Phật chính thức được khởi đúc với việc rót mẻ đồng đầu tiên. Sau gần một năm thi công đến ngày 31/8/2014, Đại tượng Phật đồng Phật Thích Ca Mâu Ni và Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường đã chính thức được khánh thành trong niềm hân hoan của hàng nghìn tăng ni và phật tử.

Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn tăng ni phật tử trong tỉnh Nam Định cũng như du khách thập phương các tỉnh ngoài đã đổ về chùa Thiên Trường để dự buổi lễ khánh thành. Lực lượng CSGT, An ninh trật tự thành phố Nam Định cũng phải làm việc hết sức vất vả hướng dẫn từng đoàn người sang đường vào chùa một cách an toàn nhất. Phía Ban tổ chức cũng đã bố trí gần 2.000 ghế ngồi, hơn 2.000 suất cơm chay… nhằm đáp ứng nhu cầu của phật tử và du khách thập phương.

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni do Tập đoàn Nam Cường đứng ra thực hiện và thành tâm cung tiến, Tượng Phật được đặt tại chùa Thiên Trường, thành phố Nam Định. Tượng Phật có trọng lượng 150 tấn với giá trị thực gần 80 tỷ đồng. Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đánh giá là tượng phật đồng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có chiều cao tổng thể là 20,28 m (tính cả phần đế). Bệ bê tông cốt thép được hoàn thiện mặt ngoài bằng phù điêu đá vân mây và bát vị kim cương. Riêng Đại tượng Phật có chiều cao 14,8 m, riêng thân tượng cao 12m và chiều rộng nhất là trên 9m. Chiều cao đài sen là 2,8m. Đại tượng Phật có trọng lượng 150 tấn, trong đó tỷ lệ Đồng chiếm khoảng 90%, Thiếc sao vàng khoảng 7%, Chì dẻo khoảng 3% với giá trị thực hiện gần 80 tỷ đồng. Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đánh giá là tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á hiện nay

Đúng 10h sáng ngày 31/8, lễ cắt bang khánh thành Đại tượng Phật đồng Phật Thích Ca Mâu Ni và Đại hùng Bảo điện Trúc Lâm Thiên Trường đã chính thức diễn ra trong niềm phấn khởi của hàng nghìn tăng ni phật tử.

Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á.
Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được đánh giá là lớn nhất Đông Nam Á.
 Chiều cao đài sen của Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni là 2,8m.
 Chiều cao đài sen của Đại tượng Phật Thích Ca Mâu Ni là 2,8m.
Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có chiều cao tổng thể là 20,28 m.
Đại Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có chiều cao tổng thể là 20,28 m.
Lễ cắt băng khánh thành.
Lễ cắt băng khánh thành.
Hàng nghìn tăng ni phật tử khắp nơi đến dự buổi lễ.
Hàng nghìn tăng ni phật tử khắp nơi đến dự buổi lễ.
Theo Đức Văn - Duy Tuyên 

(Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm