Khánh Ly, Hồng Nhung, Lệ Thu lần đầu chung sân khấu, hát nhạc Trịnh

Lần đầu tiên ba danh ca Khánh Ly, Lệ Thu, Hồng Nhung sẽ đứng chung trên một sân khấu để trình bày những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và những tuyệt phẩm về mùa thu Hà Nội.

Ba danh ca sẽ cùng nhau hòa ca nhạc Trịnh.

Ca sĩ Khánh Ly từng tâm sự: “Tôi từng ước muốn trở lại Hà Nội vào mùa thu để được hát giữa mùa thu Hà Nội, để sống lại những cảm xúc của Trịnh Công Sơn, Phú Quang. Họ giữa những năm tháng còn khó khăn nhưng viết nhạc về mùa thu hay như thế”.

Với đêm nhạc Nhớ mùa thu Hà Nội được tổ chức vào cuối tháng 8 như sự trở về vì “lời hứa mùa thu” ngày đó của ca sĩ Khánh Ly.

Được đánh giá là những giọng ca hát về mùa thu Hà Nội hay nhất, các tác phẩm Nhớ mùa thu Hà Nội, Em ơi Hà Nội phố, Bởi vì mùa thu Hà Nội, Chiếc lá thu phai, Mùa thu mây ngàn... qua phần thể hiện của ba danh ca hứa hẹn sẽ mang đến “hơi thở” của mùa thu Hà Nội.

Nghe bản thu của Hồng Nhung, khán giả sẽ cảm nhận được rõ ràng nhất tiếng hát thiếu nữ Hà thành đang độ xuân thì với sự mềm mại, ngọt ngào, da diết, thanh lịch và tròn vành, rõ chữ, chuẩn giọng Hà Nội. Đây là tiếng hát của sự tươi mới, tinh khôi, của tâm hồn đậm chất Hà Nội.

Tiếng hát Khánh Ly lại là Hà Nội của quá khứ, hoài niệm. Đó là Hà Nội rêu phong, cổ kính, nên thơ.

Còn giọng hát Lệ Thu lại ngọt ngào, sâu lắng.

Điểm nhấn đặc biệt trong đêm nhạc là ba danh ca sẽ lần đầu tiên cùng hòa giọng hát những ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Lệ Thu đến với nhạc Trịnh trước cả Khánh Ly và Hồng Nhung. Dù không có cơ duyên gắn bó lâu dài với nhạc Trịnh nhưng Lệ Thu vẫn chia sẻ dù ở đâu hay bất cứ lúc nào bà vẫn hát nhạc Trịnh.

Trong đêm nhạc, các ca khúc bất hủ của nhạc Trịnh: Như cánh vạc bay, Mười năm tình cũ, Thuở Bống là người, Đóa hoa vô thường, Gửi gió cho mây ngàn bay, Một cõi đi về... sẽ được ngân vang trong “thánh đường” Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm