Khán giả truyền hình có đáng bị “hất hủi”?

Cuộc thi năm nay nghe nói có rất nhiều mỹ nhân, mỗi người một vẻ, nào là Bích Phương, Tôn Nữ Na Uy, Nguyễn Thị Loan… với rất nhiều lời khen ngợi. Do không thể đoán được người đẹp nào sẽ lên ngôi nên càng háo hức tò mò và chờ đợi.

Thông tin từ trước đó là Đài Truyền hình Việt Nam VTV không dính dáng gì đến cuộc thi này mà chỉ có sự tham gia của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC nhưng có sự tiếp sóng của cỡ 30 đài địa phương nên tôi cũng tạm yên lòng. Đúng 20 giờ, cả nhà tôi háo hức ngồi đợi. Rà khắp các đài từ VTV cho đến HTV, cả các kênh truyền hình cáp SCTV… nhưng tôi không thấy dấu hiệu nào cho biết đang chuẩn bị có cuộc thi hoa hậu toàn quốc diễn ra. Nghĩ là chưa đến giờ, tôi chờ đến 20 giờ 30, rồi đến 21 giờ, tình hình vẫn thế. Gọi điện thoại cho một số bạn bè cũng không ai rõ có truyền hình trực tiếp chương trình này hay không, trên kênh nào. Không biết làm sao xem, ghiền quá nên tôi đành xem… tường thuật trực tiếp bằng chữ trên các trang báo mạng. Xem một chút nản quá, tôi tắt máy ngủ luôn!

Sáng ra, nhờ nghe đài phát thanh tôi mới biết đêm qua ai giành được ngôi hoa hậu. Còn các thí sinh thi ứng xử như thế nào, MC dẫn chương trình ra sao thì đành xem nguội qua các bài bình luận trên báo mạng… Thật hụt hẫng và thất vọng! Tôi cứ tưởng khi các kênh truyền hình xuất hiện ngày càng nhiều thì càng cạnh tranh nhau và khán giả ngày càng được phục vụ tốt. Ai dè một chương trình thi hoa hậu toàn quốc, hai năm mới có một lần mà chúng tôi cũng không được xem.

Nhớ trước kia không có mạng Internet, không biết cáp, kỹ thuật số là gì, chỉ có mỗi cái tivi và cây ăngten nhưng những chương trình quan trọng từ cấp quốc tế như World Cup, Euro, hay đến tầm quốc gia như cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Hoa hậu Việt Nam… nhà nào cũng xem được đầy đủ. Bây giờ không hiểu các nhà đài làm ăn kiểu gì mà từ người xem đài miễn phí đến người đóng tiền cũng bị bỏ lỡ những chương trình lẽ ra phải phổ thông rộng rãi như Hoa hậu Việt Nam.

Mang tiếng đài truyền hình quốc gia là phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Thế nhưng VTV đã để mất điểm trong lòng khán giả.

TÚ CẨM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm