Khai mạc triển lãm Bình Phước-trước và sau chiến tranh

Ông Châu Phước Hiệp, Phó Giám đốc Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, cho biết thông qua 200 tư liệu, hình ảnh, hiện vật được chọn lọc sẽ giúp khách tham quan có thêm cơ hội hiểu hơn về lịch sử vùng đất, con người Bình Phước.

Khai mạc triển lãm Bình Phước-trước và sau chiến tranh ảnh 1
Triển lãm "Bình Phước - trước và sau chiến tranh" sẽ diễn ra từ hôm nay cho đến hết ngày 30-3-2018. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đến với triển lãm, du khách sẽ được tham quan, thưởng lãm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số, xen lẫn giữa đại ngàn của cao su, cà phê, hồ tiêu cùng với những khu rừng nguyên sinh chứa đựng nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái của Bình Phước. Cạnh đó là những hình ảnh, tư liệu, hiện vật phản ánh về những mất mát, đau thương, tinh thần đấu tranh anh dũng, kiên cường của Đảng bộ và nhân dân Bình Phước trong chiến tranh. 

Ông Phạm Hữu Hiến, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Bình Phước, nhấn mạnh: “Sự kiện này góp phần quan trọng, ghi dấu những kết quả đạt được từ chương trình hợp tác toàn diện về kinh tế-xã hội giữa TP.HCM và tỉnh Bình Phước trong nhiều năm qua. Hơn nữa, trưng bày cũng tạo điểm nhấn cho việc quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Bình Phước như chế biến nông lâm san, thương mại dịch vụ, hạ tầng cơ sở du lịch”.

Triển lãm sẽ diễn ra từ hôm nay cho đến hết ngày 30-3-2018 tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, TP.HCM

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc triển lãm:

Khai mạc triển lãm Bình Phước-trước và sau chiến tranh ảnh 2
Du khách tham quan lắng nghe thuyết trình về nội dung của triễn lãm "Bình Phước - trước và sau chiến tranh". Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Khai mạc triển lãm Bình Phước-trước và sau chiến tranh ảnh 3
Du khách tham quan theo dõi về một góc triển lãm đồn điền cao su ở Bình Phước. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Khai mạc triển lãm Bình Phước-trước và sau chiến tranh ảnh 4
Du khách nước ngoài thích thú với những dụng cụ lao động của người dân Bình Phước được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Khai mạc triển lãm Bình Phước-trước và sau chiến tranh ảnh 5
Những sản vật của Bình Phước được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm