Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17

Lễ khai mạc mang chủ đề Dòng sông điện ảnh với ý tưởng từ phim đầu tiên của điện ảnh cách mạng Việt Nam - Chung một dòng sông, nhằm kỷ niệm bốn thập kỷ LHP Việt Nam. Tại buổi lễ, khán giả lẫn những người trong nghề đã có dịp trở về hình ảnh của những bộ phim đầu tiên của điện ảnh Việt Nam: Chung một dòng sông, Vợ chồng A Phủ... cho đến Tội lỗi cuối cùng, Tóc gió thôi bay... và cả những phim hiện nay.

Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 ảnh 1

Tổ khúc hát múa Ca ngợi Tổ quốc do ca sĩ Tấn Minh và Trần Quang Hào biểu diễn đã bắt đầu cho lễ khai mạc LHP Việt Nam lần thứ 17. Ảnh: QUỲNH TRANG

Trong sáng 15-12, triển lãm ảnh Bốn thập kỷ liên hoan phim Việt Nam cũng đã khai mạc tại Trung tâm văn hóa Diên Hồng. Bên cạnh đó, ban tổ chức cùng các nghệ sĩ đã dâng hương tưởng niệm liệt sĩ tại Đài tưởng niệm núi Nhạn.

Hôm nay (16-12), các nghệ sĩ sẽ tham gia những hoạt động từ thiện tại Trường Trẻ em khuyết tật Niềm Vui, Trung tâm Bảo trợ xã hội và chăm sóc người có công, giao lưu với sinh viên, chiến sĩ và bà con dân tộc. Vào chiều nay, nhà hoạch định chính sách phát triển điện ảnh của Anh - ông Simon Christopher Farley, bà Kim Jung Ah, Tổng Giám đốc phụ trách điện ảnh Tập đoàn Truyền thông CJ (Hàn Quốc), cùng các khách mời Việt Nam sẽ cùng tham gia tọa đàm Chia sẻ về chính sách phát triển điện ảnh.

QUỲNH TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm