Khai mạc cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009: "Trăng lưỡi liềm" huyền ảo

Mới từ 17 giờ, dòng người đã đổ về chật kín các tuyến đường hai bên sông Hàn như Bạch Đằng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo... mà trước đó đã cấm tất cả các loại xe từ lúc 15 giờ.

Hàng vạn người tập trung về xem pháo hoa khiến giá cả dịch vụ tăng đột biến. Tất cả các khách sạn ở hai bên sông Hàn, trên đường Trần Phú, khu vực trung tâm... đã được đăng ký kín chỗ từ hơn nửa tháng trước. Các khách sạn, resort ven biển cao cấp như Sandy Beach, Furama, Tourane cũng đã "cháy" chỗ, 12 nhà khách của các bộ, ngành, Quân khu 5 và hàng trăm nhà trọ, nhà nghỉ của tư nhân được huy động phục vụ du khách đều quá tải.

Giá các loại dịch vụ ăn uống, chỗ đứng xem pháo hoa ở các khách sạn cao tầng cao ngất ngưởng. Giá thấp nhất cho một chỗ ngồi xem pháo hoa trên tầng thượng của một khách sạn bên bờ đông của sông Hàn là 150 ngàn đồng, chưa kể thức ăn, nước uống. Giá chỗ ngồi dành cho đoàn từ 10 người trở lên là hai triệu đồng. Tuy nhiên, nếu chiều qua muốn đặt chỗ với giá cao gấp hai, ba lần không có.

20 giờ 20, bầu trời Đà Nẵng như nổ tung với những màn pháo hoa rực rỡ. Đội Philippines bắt đầu bằng màn trình diễn ấn tượng với "món" pháo hiệu ứng nước rất đặt, trưng. Sau đó, từng tràng pháo hoa vụt sáng hòa nhịp với ca khúc "Bùng nổ" mở màn cho cuộc thi. Nhưng nét duyên dáng, mềm mại của TP biển chỉ thực sự hiện lên khi màn pháo màu xanh dương và pháo "Trăng lưỡi liềm" lung linh trên bầu trời. Tuy nhiên, phần trình diễn của đội Philippines đã không gây được sự ngạc nhiên so với kịch bản và so với năm 2008.

Đến 21 giờ, trên nền nhạc Flamenco của đội Tây Ban Nha, người dân nhiều lần vỗ tay tán thưởng khi những vòng tròn pháo hoa chồng lên nhau hoặc đan chéo với những sắc màu kỳ thú.

Mưa hoa trên cầu sông Hàn. Ảnh: TẤN VŨ
Mưa hoa trên cầu sông Hàn. Ảnh: TẤN VŨ

Vũ khúc pháo hoa của đội Đà Nẵng - Việt Nam thực sự đã tạo nên những cảm xúc cao trào cho người xem khi mở đầu trên nền nhạc trầm hùng, pháo hoa tầm thấp cuồn cuộn trong màu xanh đậm. Vài ba phút sau là cao trào với hàng loạt chùm pháo hoa đỏ bầm, tím sẫm liên tục phát sáng trên bầu trời. Người xem vỗ tay từng chập. Và màn trình diễn kết thúc trong bầu trời pháo hoa xanh dịu như thể hiện uớc vọng hòa bình, cùng thông điệp "Hãy đến với Việt Nam để được hòa mình vào một lễ hội pháo hoa tràn đầy màu sắc và âm thanh".

Tối nay (28-3), bên bờ sông Hàn sẽ là hai màn trình diễn của đội Trung Quốc và đội Úc.

HỮU KHÁ - TẤN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm