JIS sẽ là Hari Won thứ hai ở Việt Nam?

Dẫu có nhiều luồng ý kiến trái chiều về cái gọi là thành công của Hari Won nhưng hiện Hari Won vẫn là một minh chứng cho việc nghệ sĩ Hàn vẫn trụ được trên đất Việt.

Vì thế, trong tháng 8 này, V-pop tiếp tục chứng kiến sự xuất hiện của một ca sĩ Hàn Quốc mang phong cách K-pop khăn gei đến Việt Nam lập nghiệp.

JIS tên thật Song Joo Young, sinh năm 1991 tại Soul, Hàn Quốc. 

Sang Việt Nam theo học chuyên ngành ngôn ngữ tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM từ cuối năm 2014, JIS (tên thật Song Joo Young) vẫn âm thầm hoạt động âm nhạc với vai trò là nhạc sĩ kiêm hòa âm phối khí và tư vấn hình ảnh cho một nghệ sĩ Việt.

Năm 2015, JIS đã kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận trong việc sáng tác và thực hiện ca khúc Tự tin là con gái cho kiện tướng dancesport Khánh Thi cùng cô bé Linh Hoa. Ngoài ra, JIS cũng đang cộng tác cùng với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Phúc Bồ.  

JIS cũng thông thạo nhiều nhạc cụ như piano, guitar, trống… 

Cũng trong thời gian hai năm học tập ở Việt Nam, JIS đã tham gia thực hiện nhiều bản hát lại ca khúc của các nghệ sĩ Việt như: Tuấn Hưng, Suni Hạ Linh, Khắc Việt, Trung Quân Idol,…  và đều bất ngờ nhận được sự yêu mến của các bạn trẻ Việt thông qua kênh Youtube riêng.

Sau những lời động viên của các bạn Việt, đầu tháng 6 vừa qua, JIS bắt tay thực hiện sáng tác ca khúc Hot & Good theo phong cách electro house cho chính mình và nhờ tới sự hỗ trợ của nhạc sĩ trẻ Addy Trần và Phúc Bồ hòa âm phối khí. Tuy nhiên, phần master lại được JIS cẩn trọng mang về Hàn Quốc hoàn thiện trước khi chính thức giới thiệu tới các bạn Việt Nam.

JIS cho biết: “Hot & Good được JIS thực hiện với hai phiên bản mà vốn dĩ tất cả các nghệ sĩ Hàn khác đều luôn làm. Vì đây là sản phẩm thử nghiệm đầu tiên của JIS mang đến các bạn khán giả đã yêu thương khích lệ JIS mạnh dạn thử sức trong thị trường nhạc Việt nên JIS muốn nó tươi trẻ, vui nhộn dễ nghe và cũng dễ thương như chính cá tính của JIS”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.