Huỳnh Thanh Tuyền: "Tôi muốn trở thành niềm tự hào của nhan sắc Việt"

* Bỗng dưng trở thành tâm điểm của công luận, cảm giác của Tuyền như thế nào?

 Huỳnh Thanh Tuyền: "Tôi muốn trở thành niềm tự hào của nhan sắc Việt" ảnh 1

Mọi thứ sẽ không bỗng dưng đến nếu bản thân tôi không hội đủ điều kiện và thực lực để đón nhận nó. Trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam ở cuộc thi Miss Bikini International 2009 bên cạnh niềm tự hào, tôi cũng hiểu rằng mình đang nhận lấy một sứ mệnh và có trách nhiệm hoàn thành sứ mệnh đó một cách tốt nhất có thể.

* Nhiều người mẫu khởi nghiệp cùng lứa với Tuyền như Ngọc Quyên, Võ Hoàng Yến… đến giờ đều đã chứng tỏ được tên tuổi của mình. Lý do tại sao Huỳnh Thanh Tuyền lại được ít người biết tới như vậy?

Trong một cuộc đua, người tạm dẫn trước ở đầu chặng đường không có nghĩa sẽ trở thành người chiến thắng chung cuộc. Mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Tôi tin rằng thực lực và khả năng của một người sẽ đặt họ đúng vị trí mà họ xứng đáng được nhận.

* Tuyền cũng đã từng tham gia một số cuộc thi sắc đẹp nhưng không mấy thành công. Đó là do thiếu may mắn hay còn nguyên nhân nào khác?

 Huỳnh Thanh Tuyền: "Tôi muốn trở thành niềm tự hào của nhan sắc Việt" ảnh 2

Giải vàng Ngôi sao Người mẫu là cụm từ người ta thường dùng để đặt trước tên Huỳnh Thanh Tuyền. Vậy thì tôi nghĩ không có lý do để nói rằng tôi “không thành công” trong các cuộc thi sắc đẹp.

*"Chân dài thì đi liền với đại gia”, nhiều người mẫu đang cố gắng để xóa đi định kiến đó. Thậm chí một số cô còn tuyên bố "tôi là đại gia của chính mình". Còn Tuyền thì sao?.

Thật ra “chân dài cũng có khi đi cùng tiểu gia” hoặc ngược lại. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều “đại gia đi cùng chân ngắn hoặc chân vừa”. Cuộc sống là một xã hội đa chiều, đừng vội vàng phán xét hay quy chụp bất kỳ việc gì trước khi chúng ta thật sự hiểu về nó.

* Phương châm sống của Tuyền là gì?

"Mọi người nghĩ bạn đi sai đường, nhưng thật ra chỉ đơn giản là bạn đang đi trên con đường của mình”. Câu nói này có tác động rất lớn đến cá tính của tôi ngày nay.

* Đằng sau sàn diễn, trút bỏ lớp phấn son trang điểm trên mặt, người ta sẽ thấy gì ở Tuyền?

Tôi có cả một kho tàng những câu chuyện hấp dẫn và ly kỳ, sẽ có rất nhiều bất ngờ ngọt ngào khi bạn trở thành bạn của tôi.

Huỳnh Thanh Tuyền: "Tôi muốn trở thành niềm tự hào của nhan sắc Việt" ảnh 3

* Một câu hỏi tế nhị, Tuyền đã từng phẫu thuật thẩm mĩ?

Khi bạn đặt câu hỏi “có” hoặc “không” cho một ai đó thì mặc nhiên trong suy nghĩ của bạn đã áp đặt những nghi ngờ nhất định lên đối phương. Nếu câu trả lời của tôi là “không” liệu bạn có tin không?

* Vậy Tuyền nghĩ sao về việc phẫu thuật thẩm mĩ?

Mọi người đều có quyền tự do lựa chọn điều họ nghĩ là đúng và cần thiết cho chính bản thân mình. Tôi không có ý kiến về vấn đề này.

* Một cô gái khi bước chân vào nghề người mẫu, điều đầu tiên cô ấy nên xác định là gì?

Nghề người mẫu là ước mơ nhưng không phải là lý tưởng của cuộc đời tôi. Khát khao cháy bỏng nhất của tôi là mở một trường mầm non. Trong cuộc sống, làm việc gì cũng cần có chữ duyên. Và tôi nghĩ, việc tôi trở thành người mẫu là mối nhân duyên đã được định sẵn.

Nếu một ai đó muốn trở thành người mẫu, điều đầu tiên tôi nghĩ họ nên tự đặt ra câu hỏi cho chính mình “lý do chính xác họ đến với nghề này là gì?”

* Khi nào Tuyền tìm thấy phong cách của mình?

Tôi trên sàn diễn cũng chính là con người tôi ở cuộc sống thật. Phong cách đó chính là bản chất chứ không phải cái tôi tạo ra cho mọi người thấy.

* Lần đầu tiên Tuyền dùng mascara khi nào? Lúc đó Tuyền cảm thấy ra sao?

Huỳnh Thanh Tuyền: "Tôi muốn trở thành niềm tự hào của nhan sắc Việt" ảnh 4

Tôi dùng mascara lần đầu tiên lúc tôi khoảng 5 - 6 tuổi. Mẹ make up cho tôi để dự tiệc sinh nhật bạn học. Ngày đó tôi nhớ tôi đã rất vui và hãnh diện vô cùng.

* Bí quyết làm đẹp riêng của Tuyền?

Tôi uống rất nhiều nước mỗi ngày. Các loại nước ép và sữa chua cũng là những thứ tôi cực kỳ yêu thích.

* Tuyền làm gì để giữ gìn vóc dáng?

Tôi thường đi bơi và chạy bộ khá thường xuyên.

* Mùi nước hoa nào giống tính cách Tuyền?

Trong con người tôi tồn tại cùng lúc quá nhiều tính cách nên thật khó có mùi nước hoa nào hội tụ tất cả những tính cách đó. Mùi nước hoa gần đây nhất tôi đang dùng là Absolutely Irresistible Givenchy.

* Tiêu chí đầu tiên mà Tuyền lựa chọn trang phục là gì?

Những trang phục thanh lịch, đơn giản nhưng tinh tế là lựa chọn hàng đầu của tôi.

Theo Thành Trung (SK&GĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm