Huỳnh Hùng - đầu bếp giỏi nhất nước Mỹ

Huỳnh Hùng trong một lần biểu diễn - Ảnh: NBC
Huỳnh Hùng trong một lần biểu diễn - Ảnh: NBC

Vòng chung kết diễn ra tối 3-10 (sáng 4-10, giờ VN) có ba thí sinh. Họ phải nấu tất cả bốn món, trong đó ba món tự chọn và một theo yêu cầu của ban giám khảo.

Theo The Reality TV, cho đến trước giờ công bố người thắng cuộc, đầu bếp trẻ Huỳnh Hùng, sinh năm 1978 tại TP.HCM, cư ngụ ở Las Vegas, vẫn còn “ngang tài, ngang sức” với thí sinh Dale Levitski. Cuối cùng, Hùng được xướng tên trong sự vỡ òa của phòng đợi. Trong căn phòng ấy, đại gia đình của anh, bạn bè anh và cả gia đình của Dale cùng Casey cũng đang ngồi. Hùng trở thành đầu bếp giỏi nhất nước Mỹ vì anh nấu món vịt quá ngon!

Huỳnh Hùng chiến thắng không nhờ may mắn. Vài phút trước khi đăng quang, Hùng kể với giám khảo: “Tôi chưa bao giờ hồi hộp như hôm nay... Tôi đã làm việc cật lực để có mặt tại đây và để chứng minh bản thân mình. Hôm nay, tôi đã nấu với tất cả bản năng tự nhiên của một đầu bếp. Với chiến thắng này, tôi không có lời nào để diễn đạt”.

Câu trả lời đó đã phản ảnh phần nào tính cách của Hùng: lạnh lùng và chỉ chuyên tâm làm ra món ăn ngon nhất để chiến thắng. Và đó cũng vì một chút niềm tự hào dân tộc như anh từng thổ lộ với tạp chí Người Việt: “Tôi muốn văn hóa ẩm thực VN thăng hoa. Tôi muốn người Mỹ biết gốc gác của tôi, biết tôi từ đâu đến”. Anh cũng từng tiết lộ “vũ khí bí mật” của anh trong cuộc đua tài lần này chính là nước mắm và các loại mắm VN.

NGUYỄN QUÂN - (Theo Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm