Huy động tổng lực bầu chọn vịnh Hạ Long

Huy động tổng lực bầu chọn vịnh Hạ Long ảnh 1
Vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet
Theo đó, cần tuyên truyền hơn nữa để khẳng định việc bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là việc làm thiết thực, ý nghĩa và có lợi cho đất nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ban, ngành, tổ chức, kể cả các chiến sĩ ngoài quần đảo Trường Sa... cần tích cực hưởng ứng bầu chọn cho vịnh Hạ Long, phấn đấu có hơn 570.000 tin nhắn qua hệ thống 147 và mạng Internet. Chỉ đạo các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân, các trường dạy nghề trong cả nước hưởng ứng cuộc vận động và trực tiếp tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long. Có kế hoạch để toàn bộ học sinh, sinh viên trong hệ thống giáo dục quốc dân trực tiếp tham gia bầu chọn vào các ngày thứ hai và thứ sáu hằng tuần.

Vịnh Hạ Long tiếp tục tăng hạng

Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cho biết thời gian đóng các phương thức bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới là 11 giờ 11 phút ngày 11-11-2011 (giờ GMT), theo giờ Việt Nam có thể bầu chọn đến 18 giờ 11 phút ngày 11-11-2011. Kết quả sẽ được thông báo vào cuối giờ chiều cùng ngày nhưng thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố vì còn tùy thuộc vào yếu tố kỹ thuật thống kê.

Để bầu chọn cho vịnh Hạ Long hiện có ba cách: qua mạng Internet theo địa chỉ www.new7wonders.com, chọn tiếng Việt để bầu (mỗi địa chỉ email chỉ được bầu một lần), qua tin nhắn bằng cách soạn “halong” hoặc “hl” gửi 147 với mức phí 630 đồng (có thể nhắn nhiều lần), qua mạng xã hội Facebook địa chỉ New7Wonders of Nature, chọn “vote now” (mỗi địa chỉ Facebook chỉ bầu một lần).

Đại diện bộ cảnh báo tuyệt đối không được vi phạm trong quá trình vận động bầu chọn như New7Wonders đã quy định. Theo đó, về bản quyền nghiêm cấm đưa logo, tên doanh nghiệp, tổ chức lợi nhuận bên cạnh logo, tên của New7Wonders. Nếu vi phạm, New7Wonders sẽ cân nhắc loại địa danh khỏi cuộc bầu chọn.

Theo website www.new7wonders.com, trong tuần vịnh Hạ Long tiếp tục tăng hạng trong số 28 địa danh lọt vào vòng chung kết. Tính đến ngày 29-10, vịnh Hạ Long là một trong chín địa danh tăng hạng, 19 địa danh còn lại đang tụt hạng so với tuần trước.

Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) Nguyễn Văn Tình cho biết tính đến ngày 29-10 đã có hơn 4,2 triệu tin nhắn qua tổng đài 147 để bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

LÊ NAM

Theo HÀ HƯƠNG - L.C. (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm