Hụt hẫng ở Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21

Tối 27-11, tại khách sạn Pullman Vũng Tàu diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 21 và trao các giải thưởng hạng mục phim cho đoàn phim, cá nhân.

Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cùng nhiều lãnh đạo Cục Điện ảnh, địa phương. Và số đông là các nghệ sĩ của làng điện ảnh Việt Nam cùng khán giả háo hức chờ gặp "thần tượng" trên màn ảnh ở ngoài đời...

Diễn viên trẻ Harry Lu (giữa) chăm chú theo dõi lễ bế mạc tối 27-11.

Khoan bàn đến kết quả chấm của ban giám khảo, chỉ thấy tiếc một điều thế này: Diễn viên nam, nữ chính xuất sắc, diễn viên nam phụ xuất sắc là ba cái tên Trấn Thành, Hoàng Yến Chibi và Isaac đều không có mặt tại buổi lễ (để khán giả có thể trầm trồ xin chụp ảnh chung, nhà báo phỏng vấn một tí, đồng nghiệp bắt tay một chút...). 
Khi ban tổ chức (BTC) đọc tên Isaac thì thấy một anh nào lên, hụt hẫng lần một; Trấn Thành, thấy anh nào khác lên nhận chứ không phải Trấn Thành, hụt hẫng lần hai. Đọc tên Hoàng Yến Chibi, lại thấy một anh nào nữa lên nhận thì than ôi, hụt hẫng... toàn tập. 

Tôi có trao đổi riêng với một chị trong BTC "vì sao các diễn viên chính không thấy ai hết vậy?", chị nói: "BTC có mời cả 1.000 khách, các diễn viên đó đều mời hết nhưng họ bận việc này, việc kia nên họ không tới. Kết quả giải thì lại không biết trước...".

Đúng là vậy và cũng buộc phải thông cảm thôi. Nhưng hãy nhìn xem, các diễn viên gạo cội, lớn tuổi như cô Trà Giang, cô Hồng Phương, nhiều diễn viên, đạo diễn, nhà làm phim gạo cội khác họ dự không thiếu sự kiện nào trong LHP.

Thậm chí, hôm hội thảo về nâng cao chất lượng phim Việt trong thời kỳ hội nhập quốc tế, cô Trà Giang (77 tuổi), cô Hồng Phương (92 tuổi) ngồi từ sáng tới gần 13 giờ chiều cho tới khi hội thảo kết thúc mới về. Thật chuyên nghiệp và có trách nhiệm với lời mời từ BTC.

Họ đã chia sẻ trong niềm xúc động: LHP là dịp gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp và các lớp con, cháu làm điện ảnh sau này của Việt Nam, họ rất vui nên tham dự đầy đủ...

Diễn viên, nhà sản xuất phim Ngô Thanh Vân thân thiện, tươi cười khi được rất đông bạn trẻ, khán giả xin chụp ảnh chung.

Còn ở đây, tôi không nói việc các diễn viên vắng mặt tại lễ bế mạc là không chấp nhận được. Tuy nhiên, việc họ có trong danh sách đề cử, tham gia tranh giải mà không có mặt nhiều như thế để dự lễ vinh danh thì quả thật khó chấp nhận với khán giả.

Chưa nói tham gia có giải hay không có giải nhưng việc có mặt tại sự kiện lớn của điện ảnh Việt Nam, hai năm mới có một lần, là đã thể hiện tính chuyên nghiệp của diễn viên, sự trang trọng của LHP mang tầm quốc gia như thế này! Chạy show cũng được, đi du lịch cũng được nhưng có thể sắp xếp để dự (vì kế hoạch LHP đã có từ rất lâu trước sự kiện diễn ra) với tinh thần không được giải cũng được vui, đó mới là chuyên nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.