Họp báo vụ nghệ sĩ Việt Hương, Cẩm Ly bị bỏ rơi tại Nhật

Quảng cáo cuộc thi 'Hoa hậu thế giới người Việt 2014’.

Ông Thiên Quang, Giám đốc Việt show, cho biết: Cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” gồm hai đêm 11 và 12-10-2014 tại Kobe và Tokyo, Nhật Bản do Việt show và Công ty Motiti tại Nhật của bà Tống Kim Giao đồng tổ chức. Việc các nghệ sĩ từ Mỹ và từ Việt Nam sang Nhật bị bỏ rơi lang thang ngoài đường, không có khách sạn ngủ, đói khát, không được đưa đón thuộc về trách nhiệm của Motiti theo như hợp đồng Việt show đã ký với Motiti.

Do không được ngồi vào ghế ban giám khảo, bà Tống Kim Giao, Công ty Motiti đã phá rối cuộc thi vì kết quả hoa hậu không theo ý của bà Giao. Cụ thể bà bà Kim Giao đã không đặt khách sạn, không chăm sóc, đưa đón cho đoàn nghệ sĩ và thí sinh đến Nhật theo hợp đồng khiến cả đoàn không trở tay kịp nên phải lang thang và chịu đói khát. 

Cũng chính bà Kim giao kích động nghệ sĩ Việt Hương lên sân khấu khóc, kể khổ, tố cáo ban tổ chức khiến cuộc thi hỗn loạn phải hủy bỏ một đêm chung kết ở Tokyo và một đêm trao giải ở Việt Nam.

Siêu mẫu Đức Vĩnh, giám đốc điều hành của Việt show cũng cho biết trong đêm chung kết, bà Tống Kim Giao đã yêu cầu đưa hai thí sinh rớt từ vòng loại vào thi chung kết nhưng anh đã từ chối yêu cầu này. Vậy nên cuối đêm thi, khi phong bì kết quả được đưa cho MC, bà Tống Kim Giao đã giật phong bì lại, không cho công bố.

Các đại diện của Việt show đã cho rằng chính sự cướp diễn đàn đêm diễn vào ngày 11-10-2014, tại Kobe, Nhật để tố cáo, kể khổ của Việt Hương với khán giả và chia sẻ trên mạng xã hội của Việt Hương là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc cuộc thi phải hủy đêm thi tiếp theo vào ngày 12-10 tại Tokyo và đêm gala vào ngày 16-10-2014 tại Việt Nam.

Ban đầu Việt show yêu cầu Việt Hương lên báo nói lại và xin lỗi. Tuy nhiên, cuối cùng, các đại diện Việt show nói rằng không yêu cầu Việt Hương phải xin lỗi vì biết rằng chị đang bức xúc. 

Việt show cũng khẳng định mình đã thanh toán thù lao cho vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và một số ca sĩ khác theo hợp đồng. Đồng thời vợ chồng ca sĩ Cẩm Ly và một số nghệ sĩ khác đã được ở khách sạn chứ không phải tất cả nghệ sĩ đều ngủ ngoài đường.

Bút tích ca sĩ nhận tiền thù lao đêm diễn ngày 11-10-2014 tại Nhật do Việt show cung cấp. 

Việt show khẳng định do bị Sở Văn hóa – thể thao – du lịch TP.HCM yêu cầu giải trình, do lo sợ khán giả và nghệ sĩ mất lòng tin nên cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” và đêm “Gala Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” tại Việt Nam sẽ tạm ngưng và tổ chức trao giải vào lúc khác. 

Việt show cũng cho biết rằng cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” do Việt show tại Mỹ ký hợp đồng với Motiti tại Nhật chứ không phải do Việt show tại Việt Nam ký hợp đồng.

 Bà Bích Liên (đội vương miện) đại diện ban giám khảo cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” trả lời báo chí sáng 14-10 ở TP.HCM.

Chiều 14-10-2014, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa – thể thao – du lịch TP.HCM cho biết Sở đã yêu cầu Việt show ở Việt Nam giải trình về cuộc thi và sự kiện đang ầm ĩ nói trên. Sở khẳng định đêm “Gala Hoa hậu Việt Nam thế giới 2014” chưa từng được cấp phép ở Việt Nam, chứ không phải là bị rút giấy phép. 

Lý do là cuộc thi thiếu quá nhiều thủ tục, giấy tờ để được cấp phép vì việc đưa người từ nước ngoài về Việt Nam thi hoa hậu với tên gọi như trên phải đáp ứng được các điều kiện theo qui định của pháp luật. Theo thông tin từ Sở, cuộc thi này cũng đã bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn từ chối cấp phép trước khi xin phép tại TP.HCM.

Pháp Luật TP.HCM cũng đã cố gắng liên lạc với nghệ sĩ Việt Hương và Công ty Motiti để xác minh vụ việc nhưng vẫn chưa liên hệ được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm