Hồng Ánh mang ‘Đảo của dân ngụ cư’ ra Hà Nội

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF 2016), tối 4-11, bộ phim nghệ thuật Đảo của dân ngụ cư do Hồng Ánh làm đạo diễn đã được giới thiệu tại Hà Nội.

Ngoài việc đây là sản phẩm đầu tiên diễn viên Hồng Ánh đảm nhận vai trò đạo diễn thì đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ Phạm Hồng Phước đóng phim.

Bộ phim sẽ được bấm máy tại Hội An và Huế. Hồng Ánh chia sẻ chị mất hai năm lên kế hoạch đầu tư cho dự án này. "Chúng tôi đặt tham vọng phim sẽ tham gia các liên hoan trong nước, quốc tế trước khi công chiếu vào năm 2017" - Hồng Ánh cho biết.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc tại buổi giới thiệu phim.

Đảo của dân ngụ cư có bối cảnh là một thị trấn ven biển. Chuyện phim xảy ra trong không gian một ngôi nhà cổ với nhiều số phận va chạm nhau, từ đó lột tả những băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật.

Phim không chỉ dừng lại ở từng số phận đơn lẻ mà còn phác họa bức tranh xã hội đa văn hóa, đa sắc tộc. Phim được làm theo phong cách nghệ thuật (arthouse) vốn thường được xem khá kén khán giả và đụng chạm đến các khía cạnh nhạy cảm trong cuộc sống, thân phận con người.

Tại buổi giới thiệu, những hình ảnh đầu tiên của bộ phim cũng đã được trình chiếu cho cho hàng trăm quan khách tham dự.

Ngay sau khi theo dõi khoảng sáu phút của bộ phim, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, đã chia sẻ với êkíp cảm xúc: “Tôi có niềm tin với sự cẩn trọng của Hồng Ánh, chị cùng êkíp sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim tử tế. Và tôi cũng tin vào sự xuất hiện lần thứ hai với điện ảnh của Ngọc Thanh Tâm trong một vai diễn ấn tượng và nhiều thử thách”.

Buổi ra mắt phim tại Hà Nội còn có sự tham gia của rất nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Mai Thu Huyền…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm