Hội thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Đội Canada đoạt giải nhất

Từ 17 giờ chiều, các con đường quanh khu vực sông Hàn đã chật cứng người. Càng gần đến giờ “khai hỏa”, dòng người trên các tuyến đường Lê Duẩn, Thái Phiên, Trần Hưng Đạo... kéo về càng đông. Rất đông người dân ở các tỉnh lân cận như Quảng Nam, Huế, Quảng Trị... đêm trước không được tận mắt chứng kiến lễ hội pháo hoa thì tối qua cũng đã có mặt.

21 giờ tối qua, bầu trời Đà Nẵng lại rực sáng. Hàng vạn người ồ lên vui sướng trước màn pháo hoa “Trái tim em mãi thổn thức” của đội Canada. Người dân như lạc vào thiên đường với các nữ hoàng trong đêm vũ hội qua những tia sáng đa sắc màu bay lên không trung với những hình tượng sao chổi, sao thổ, hình nhẫn, hình trái tim hòa quyện với thanh âm tiếng sáo, tiếng nhạc.

Sau màn biểu diễn của đội Canada người dân như trở về trong một thế giới bình yên, hạnh phúc khi “Nụ cười Đà Nẵng” - chủ đề của đội Malaysia.

Nhiều du khách bảo rằng trong đời họ chưa bao giờ nhìn thấy những màn pháo hoa đẹp, kỳ diệu như thế. Với người dân Đà Nẵng, đây không chỉ là một cuộc thi pháo hoa đơn thuần mà còn là niềm tự hào của một thành phố trẻ, năng động phát triển. Ông Nguyễn Thành Đoàn - một người dân thành phố hãnh diện nói: “Tết nào cũng được xem bắn pháo hoa nhưng chưa bao giờ tôi thấy những màn pháo hoa lung linh, đủ sắc màu như vậy”.

Không chỉ với người dân Đà Nẵng mà hàng vạn du khách cũng cảm nhận được cái “lần đầu tiên” chứng kiến những màn pháo hoa độc đáo, hoàn hảo như thế. Anh Nguyễn Văn Tiến, một vị khách đến từ Quảng Trị, cho biết anh đã nghe tin ở Đà Nẵng có cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế cách đây một tháng. Vì vậy, anh đã sắp xếp công việc để hôm nay rủ bạn gái vào đây xem. “Đúng là một đêm đáng nhớ trong đời. Những màn pháo hoa hình trái tim như món quà cho tình yêu của chúng tôi” - anh Tiến vui vẻ nói.

HỮU KHÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm