Hội Nhà văn thu hồi giải thưởng của Phan Huyền Thư

Trước đó, trong thư điện tử giải trình về nghi vấn đạo thơ trong tập thơ này, nhà thơ Phan Huyền Thư cũng xin trả lại giải thưởng.

Buổi họp của BCH Hội Nhà văn Hà Nội gồm có các nhà thơ Bằng Việt, Nguyễn Việt Chiến, Phạm Xuân Nguyên và Bùi Việt Mỹ, một thành viên khác của ban chấp hành vắng mặt vì đi công tác.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, Ủy viên BCH Hội Nhà văn Hà Nội, cho biết: “Đây là cuộc họp bất thường của BCH để xem xét quyết định một nghi vấn đạo thơ, liên quan đến một số bài thơ trong tập thơ Sẹo độc lập của nhà thơ Phan Huyền Thư vừa được Hội trao giải năm 2015”.

 Bài Buổi sáng trong tập thơ Đếm cát của Phan Ngọc Thường Đoan (xuất bản năm 2003) và bài Bạch lộ trong tập thơ Sẹo độc lập của Phan Huyền Thư (in năm 2014). Ảnh: HB

Theo chia sẻ của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, BCH đã đi đến thống nhất và đưa ra quyết định thu hồi giải thưởng thơ đối với tập thơ Sẹo độc lập. Trong đó, bài thơ Bạch lộ có nhiều câu, từ ngữ, tứ thơ giống Buổi sáng của nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan đã phát hành năm 2003.

Trước khi BCH họp, nhà thơ Phan Huyền Thư đã có một đơn giải trình gửi đến hộp thư điện thử của Hội Nhà văn Hà Nội trong đó có bày tỏ nguyện vọng xin trả lại giải thưởng đồng thời gửi lời xin lỗi Hội Nhà văn Hà Nội, xin lỗi nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan, xin lỗi độc giả cả nước, xin lỗi bạn bè văn chương, báo chí và gia đình mình vì những hệ lụy do sự việc xảy ra liên quan đến vụ nghi vấn đạo thơ nói trên.

Nhà thơ Phan Ngọc Thường Đoan cho biết cho đến thời điểm hiện tại chị vẫn chưa nhận được lời xin lỗi chính thức nào từ nhà thơ Phan Huyền Thư và thông báo nào từ Hội Nhà văn Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm