Hội Nhà văn Hà Nội sẽ thông báo nghi án Phan Huyền Thư đạo thơ

Liên quan đến nghi án nhà thơ Phan Huyền Thư đạo thơ, ngày 21-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên, Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, thông tin theo kế hoạch vào thứ sáu tuần này Hội Nhà văn Hà Nội sẽ có thông báo chính thức về sự việc gây xôn xao dư luận này.

Ông Nguyên cũng cho biết thêm, hiện Hội Nhà văn Hà Nội vẫn đang cân nhắc giữa việc họp báo hay ra thông báo chính thức để bày tỏ quan điểm của hội.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin vào lúc 16 giờ 30 chiều 20-10, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Hà Nội đã họp và quyết định thu hồi giải thưởng với tập thơ Sẹo độc lập của nhà thơ Phan Huyền Thư. Trước đó, trong thư điện tử giải trình về nghi vấn đạo thơ trong tập thơ này, nhà thơ Phan Huyền Thư cũng xin trả lại giải thưởng.

Cùng ngày, bình luận về phát ngôn của bà Thư trên một tờ báo, ông Nguyên cho hay: “Ít nhất đến bây giờ chưa tìm được cái như Thư đã nói trên một tờ báo là bài thơ đã có từ năm 1996. Chúng tôi đang phải nhờ người quen ở nước ngoài xác minh thông tin bà Thư nói” - ông Nguyên cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm