Hồi hộp vở cải lương 'Ngôi nhà không có đàn ông'

Hồi hộp vở cải lương 'Ngôi nhà không có đàn ông' ảnh 1
Nghệ sĩ Bạch Tuyết hướng dẫn chuông vàng vọng cổ Võ Thành Phê vào vai diễn.

Vở diễn được dàn dựng trong chương trình “Ngân mãi chuông vàng” do Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện. Tham gia vở diễn là những diễn viên trẻ tên tuổi, trong đó có nhiều gương mặt đoạt huy chương vàng Giải Trần Hữu Trang, giải chuông vàng, chuông bạc cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ” như: Mỹ Hằng, Hồ Ngọc Trinh, Điền Trung, Võ Thành Phê, Hoàng Oanh, Mỹ Linh, Kim Hằng, Phạm Vũ Thành

Ngôi nhà không có đàn ông là kịch bản nổi tiếng của cố soạn giả - nhà văn  Ngọc Linh từng gây xôn xao dư luận vào thập niên 1990 khi lần đầu tiên dàn dựng tại Sân khấu nhỏ 5B, từng góp phần làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ như: Thành Lộc, Kim Xuân, Hồng Vân, Hồng Đào, Phương Linh, Nguyễn Thị Minh Ngọc… Kịch bản này từng nhiều lần được tái dựng ở nhiều sân khấu khác nhau như Hoàng Thái Thanh, hiện đang ăn khách tại kịch IDECAF. Vở diễn cũng đã được chuyển thể cải lương thu video và thu băng catsette.

Hồi hộp vở cải lương 'Ngôi nhà không có đàn ông' ảnh 2
Các nghệ sĩ trẻ trên sàn tập.

Ngôi nhà không có đàn ôngbản cải lương truyền hình trực tiếp lần này do tác giả Nguyễn Thị Khánh An - một bút danh của nghệ sĩ Bạch Tuyết chuyển thể cải lương. Nghệ sĩ Bạch Tuyết đồng thời cũng là người dàn dựng vở diễn. Được biết trái với nạn tập tuồng hời hợt đi trễ về sớm trong giới sân khấu hiện nay, cải lương chi bảo đã rất nghiêm khắc với các nghệ sĩ trẻ trên sàn tập của vở tuồng này như phải thuộc tuồng, phải tập luyện cật lực, nhuần nhuyễn để có hiệu quả tốt nhất.

Ngôi nhà không có đàn ông kể câu chuyện một người đàn bà hận thù người chồng phụ bạc đã khắc nghiệt trong quan niệm về tình yêu khi suốt ngày nhồi nhét ý tưởng thù hận đàn ông vào đầu ba cô con gái và người em gái quá lứa lỡ thì. Tuy nhiên, ba cô gái này bằng cách riêng đã lần lượt “phản bội” mẹ đi tìm những giá trị tình yêu, hạnh phúc đích thực cho riêng mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm