Hội chữ xuân Canh Tý ở Văn Miếu chính thức khai mạc

Bà Bùi Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội, cho biết Hội chữ xuân Canh Tý 2020 có sự tham gia của 52 người viết chữ đã qua kỳ khảo tuyển.

Các kỳ khảo tuyển diễn ra công khai, minh bạch nhằm mang đến chất lượng cao của những bức thư pháp, thư họa đầu xuân, cùng với sự yên tâm, tin tưởng cho mỗi người khi mang về gia đình những chữ viết đúng, viết đẹp, chứa đựng ước nguyện tốt lành.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhận khai bút tại hội chữ. Ảnh: V.THỊNH

Điểm nhấn của Hội chữ xuân 2020 là triển lãm thư pháp chủ đề “Thành Đức”, với 52 tác phẩm thư pháp của nhiều tác giả đến từ mọi miền đất nước. Các tác phẩm này được thể hiện bằng những bút pháp độc đáo, qua những nét chữ Hán, chữ Nôm và Quốc ngữ, được trưng bày quanh hồ Văn.

“Chủ đề triển lãm góp phần khơi dậy, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đồng thời truyền cảm hứng về một nền giáo dục trọng Đức, trọng Tài.

Không chỉ cho chữ, các ông đồ còn giải thích về ý nghĩa từng chữ cho những người xin chữ. Ảnh: V.THỊNH

Hội chữ xuân Canh Tý còn tái hiện không gian giáo dục thi cử truyền thống như làng sĩ tử, các cụm tiểu cảnh, gian làng nghề thủ công truyền thống, các trò chơi đậm nét văn hóa như kéo co, đập niêu…

Không gian lễ khai mạc. Ảnh: V.THỊNH

Hội chữ xuân Canh Tý 2020 diễn ra từ ngày 18-1 đến 5-2. Riêng ngày 30 tết, Hội chữ xuân mở cửa đón giao thừa đến 2 giờ sáng hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm