Hoành tráng chương trình nghệ thuật đặc biệt Đất nước trọn niềm vui

Hoành tráng chương trình nghệ thuật đặc biệt Đất nước trọn niềm vui ảnh 1

Chương trình quy tụ hơn 6.000 nghệ sĩ với chủ đề Đất nước trọn niềm vui, diễn ra vào tối nay, 30-4, tại khu vực lễ đài ngã tư Lê Duẩn - Pasteur, Công viên 30-4, TP HCM.

Chương trình trải dài hơn 2 giờ với các chủ đề: Khát vọng non sông (phần 1), Đất nước trọn niềm vui (phần 2) và Tự hào 40 năm thành phố anh hùng (phần 3).

Những ca khúc truyền thống cách mạng đầy hào khí: Lời anh vọng mãi ngàn năm, Hát cho dân tôi nghe, Dậy mà đi, Tổ quốc ơi ta đã nghe, Vì miền Nam thân yêu... hay các tổ khúc: Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Bão nổi lên rồi, Mỗi bước ta đi, Tiến về Sài Gòn… đã vang lên trong đêm diễn như một lời nhắc nhớ về những gì mà TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đã trải qua để có được những tháng ngày tươi đẹp hiện nay.

Ca sĩ Thanh Thúy biểu diễn ca khúc Miền xa thẳm

Đặc biệt, chương trình đã tái hiện lại hình ảnh xe tăng 390 tiến vào dinh Độc Lập, theo sau là đoàn quân giải phóng vào giải phóng Sài Gòn bằngxe tăng và xe tải thật, chạy dọc đường Lê Duẩn, tiến thẳng vào cổng dinh Độc Lập.

“Khắc họa cả một hành trình lịch sử bằng âm nhạc không phải là việc đơn giản nhưng chắc chắn công chúng sẽ có được sự hài lòng nhất định bằng cảm nhận riêng của mỗi người. Không nặng nề về lịch sử, chính trị, Đất nước trọn niềm vui với chúng tôi - những người thực hiện chương trình - là một đêm diễn nghệ thuật, một buổi đại tiệc dành cho mọi người bằng tâm thái tự hào về chính đất nước, con người của chúng ta” - nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn bày tỏ trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm