Hoàng tử - công chúa và 9 vị thần chào hè 2017

Sân khấu rực rỡ hoành tráng

Vở diễn quy tụ hầu hết những nghệ sĩ gạo cội của Kịch IDECAF và đông đảo nghệ sĩ trẻ như: Thành Lộc, Hữu Châu, Bạch Long, Hoàng Trinh, Lê Khánh, Đình Toàn, Đức Thịnh, Mỹ Duyên, Thanh Vân, Mai Phượng, Tuấn Khải, Quốc Tuấn, Nam Trung, Lê Dương Bảo Lâm, Don Nguyễn… Sân khấu trong vở tưng bừng, rực rỡ với những màn múa hát sôi động vui tươi và những trang phục cách điệu trên trống Đồng từ thời Hùng Vương lẫn trang phục cổ trong hát bội.

Các nghệ sĩ tên tuổi như Thành Lộc, Hữu Châu, Bạch Long, Lê Khánh, Lê Dương Bảo Lâm… sẽ đem lại những tràng cười rộn rã cho người xem với vai những vị thần, những nhân vật ngộ nghĩnh. Các nghệ sĩ Đức Thịnh, Đình Toàn, Mỹ Duyên, Quỳnh Lý đem lại hình ảnh những hoàng tử, công chúa sáng đẹp như trong truyện cổ tích. Vở có những màn múa hiện đại như khi thần lửa xuất hiện lẫn những màn mô phỏng vũ đạo hát bội, cải lương khi thần gió xuất hiện tạo ấn tượng hoành tráng và gây được sự thích thú. Những cảnh dân làng hát múa thanh bình chào mừng những vụ mùa tươi tốt cũng sẽ để lại được ấn tượng đẹp cho người xem.

Vở diễn do đạo diễn Vũ Minh dàn dựng và viết kịch bản hoàn toàn mới dựa trên những yếu tố lấy từ truyện cổ tích nên khác lạ hơn hẳn mọi câu chuyện cổ tích khác. Để mang màu sắc Việt Nam và phương Đông, vở kịch lấy bối cảnh một đất nước tên Phong Châu như thời Việt cổ. Các hoàng tử công chúa có những tính cách và tên gọi, hình ảnh dựa theo năm hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ của thuyết âm dương. Kịch kể các hoàng tử, công chúa của đất Phong Châu đã cùng chín vị thần chống lại thần Bóng Đêm để mang lại chính nghĩa an vui trong cuộc sống.

Có thể nói đây là lần hiếm hoi đạo diễn Vũ Minh đã hạn chế phần náo kịch trong một diễn thiếu nhi của mình bằng việc tiết chế ngôn ngữ gây sốc, tập trung vào ngôn ngữ nhẹ nhàng, trong trẻo, dễ thương. Vở mang nhiều câu chuyện giáo dục, là một món quà ý nghĩa cho các bé học sinh khi hè đến.

IDECAF cho biết chương trình sẽ tặng một DVD “Ngày xửa ngày xưa 24” với vở Chúa tể muôn loài cho những khán giả mua 2 vé vào xem. Đồng thời khán giả nhí sẽ được xem phần biểu diễn ca nhạc, nhảy múa với các nhân vật hoạt hình Xì Trum, Tề Thiên, chuột Miki… trước vở diễn cũng như chụp ảnh chung với những nhân vật này miễn phí.

Một vài hình ảnh trong vở diễn:

Đánh trận bằng trống.

Các vị thần cai quản mùa vụ tươi tốt dân làng hát múa.

Thần Gió với trang phục có yếu tố hát bội.

Thần Bóng Đêm tác quái.

Các vị thần đánh nhau.

Thần Bóng Đêm Thành Lộc và ông Thổ Địa Hữu Châu liên tục mang lại tiếng cười vì ngộ nghĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm