“Hoàng đế đĩa nhựa Tấn Tài tri ân khán giả”

Live show của nghệ sĩ Tấn Tài chỉ gồm hai trích đoạn Chiều đông gió lạnh về và Chiêu Quân cống Hồ. Tuy nhiên, mỗi trích đoạn sẽ kéo dài khoảng một giờ đồng hồ với dung lượng nửa vở tuồng. Dù đã cao tuổi và sức khỏe đã kém, nghệ sĩ Tấn Tài cho biết ông sẽ hát “thật” trong suốt live show của mình. Cùng tham gia hai đêm diễn của ông có đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng nhiều thế hệ: Minh Vương, Lệ Thủy, Hùng Minh, Vũ Linh, Thanh Thanh Tâm, Thoại Mỹ, Kim Tử Long, Cẩm Tiên, Phượng Loan, Linh Châu, Thanh Ngân, Trọng Phúc, Lê Văn Gàn, Võ Thành Phê... Hai con trai của ông là hai nghệ sĩ hài Tấn Beo, Tấn Bo ngoài việc lo tổ chức live show cho cha còn góp mặt tích cực trong hai đêm diễn.

Nghệ sĩ Tấn Tài là một trong những kép chánh nổi tiếng của sân khấu cải lương trước 1975 nhờ giọng ca hay thiên phú. Ông từng đoạt giải Thanh Tâm năm 1963 cùng với các nghệ sĩ Bạch Tuyết, Diệp Lang, Thanh Tú, Mộng Tuyền, Trương Ánh Loan. Những năm cuối 1960 và thập niên 1970, ông được báo chí kịch trường bấy giờ gọi là “hoàng đế đĩa nhựa” vì là giọng ca ăn khách, được mời thu âm rất nhiều bài ca cổ.

Ông từng đóng chính với nhiều cô đào nổi tiếng như Bạch Tuyết ở Dạ Lý Hương; Lệ Thủy, Mỹ Châu... Những vở tuồng nổi tiếng có ông tham gia như Cát Dung Phương Tử, Khói sóng tiêu tương, Cô gái đồ long, Sương mù trên non cao, Chiều đông gió lạnh về, Bụi mờ ải nhạn…

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm