Hoãn kéo cờ di sản vịnh Hạ Long vì “ngại” NewOpenWorld

Sáng nay, 24/4, từ Hạ Long (Quảng Ninh), ông Ngô Hùng- Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long- thành viên của Ban vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan tự nhiên thế giới, cho biết như vậy.

Vịnh Hạ Long.
Vịnh Hạ Long.

Cách đây 1 tháng, theo kịch bản chương trình đã được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận, lá cờ di sản kỷ lục kể trên sẽ được kéo lên bầu trời Hạ Long vào sáng 27/4. Đây là lá cờ do Công ty TNHH Victoria (TP. Hồ Chí Minh) đầu tư may với kích thước 80x125m và được giao làm tổng đạo diễn nội dung kéo cờ.

Dự kiến, lá cờ sẽ được kéo tại khu vực cầu cảng đảo Tuần Châu, do khoảng 5.000 học sinh và sinh viên đến từ Hạ Long, Hà Nội cùng hợp sức thực hiện. Ngoài ra, cùng treo song song với cờ di sản sẽ là lá cờ Tổ quốc rộng 1.800m2.

Đây là một hoạt động quan trọng, nổi bật, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách đến vịnh Hạ Long và được nhiều người chờ đợi, cùng với “lễ hội canaval trên biển” sẽ tạo một dấu ấn mạnh cho du lịch vịnh Hạ Long năm nay.

Tuy nhiên, đến gần phút chót, Ban tổ chức Tuần lễ Du lịch Hạ Long lại quyết định hoãn chương trình kéo cờ lại vì lý do việc kéo cờ do Công ty TNHH Victoria thực hiện (để tuyên truyền, quảng bá cho vịnh Hạ Long và cuộc bầu chọn 7 kỳ quan tự nhiên thế giới) gắn với yếu tố thương mại. Ngoài ra, Công ty TNHH Victoria cũng sử dụng một số yếu tố có liên quan đến vấn đề bản quyền như logo, hình ảnh vịnh Hạ Long.

Trong khi, nếu căn cứ theo bản cam kết đã được Ủy ban vận động bầu chọn chính thức cho vịnh Hạ Long ký với NewOpenWorld- nhà tổ chức cuộc bầu chọn 7 kỳ quan tự nhiên thế giới- thì Việt Nam sẽ thêm một lần nữa vi phạm cam kết như đã mắc phải trong sự cố ngày 14/4 vừa qua. Và như vậy vịnh Hạ Long có thể sẽ có thêm một lần nữa bị loại ra khỏi danh sách bầu chọn.

“Để chắc ăn, chúng tôi đã quyết định tạm dừng chương trình kéo cờ lại cho đến khi có thể”- ông Hùng nói.

Theo ông Hùng thì trường hợp của Công ty TNHH Victoria vẫn có thể tổ chức kéo cờ di sản để tuyên truyền cho vịnh Hạ Long với điều kiện được sự chấp thuận của Tổ chức NewOpenWorld. Theo như bản thỏa thuận đã ký vào ngày 28/3 vừa qua thì Công ty TNHH Victoria sẽ phải trả cho NewOpenWorld một khoản tiền khoảng 2.500 – 5.000 USD gọi là phân chia lợi nhuận quảng cáo từ việc sử dụng các hình ảnh của vịnh Hạ Long để tuyên truyền, vận động bầu chọn gắn với yếu tố thương mại.

“Đó là theo lý thuyết. Cụ thể ra sao, chúng tôi sẽ liên lạc và làm việc trực tiếp với NewOpenWorld để cùng thỏa thuận nhằm đưa ra giải pháp hợp lý nhất, để việc kéo cờ di sản lên vịnh Hạ Long sớm được triển khai”- ông Hùng nói.

THÁI HUYỀN - (Theo VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm