'Hoàn Châu Cua Chống' hút gần 93 triệu phút xem

(PLO) - Tối ngày 10-12, lễ trao giải thưởng giải trí trực tuyến với tên gọi POPS Awards 2014 diễn ra tại Khách sạn Intercontinental Asiana (TP.HCM).

POPS Awards 2014 là giải thưởng hàng năm, lần đầu tiên được tổ chức bởi Công ty POPS Worldwide một đơn vị kinh doanh nội dung số tại Việt Nam. POPS Worldwide hiện phát hành hệ thống nhạc chờ của các nhà mạng Việt Nam qua chín kênh: Youtube, iTunes, Google Play, Nokia Mix Radio, amazon.mp3, Spotify, Deezer và Guvera.

 Nữ hoàng dancesport mở màn lễ trao giải.

Các hạng mục của POPS Awards 2014 là thống kê từ số lượt tải, lượt xem và thời gian xem của chín kênh trên kể từ ngày 1-9-2013 đến ngày 31-8-2014.

 Bé Bảo An nhận giảiVideo ca nhạc thiếu nhi có lượt xem nhiều nhất

POPS Awards 2014 mang chủ đề “Không giới hạn đam mê và sáng tạo”, vì thế nhiều giải thưởng được vinh danh khá lạ lẫm với xu hướng giải trí qua băng đĩa thông thường và hoàn toàn thuộc về thế giới trực tuyến. Như video ca nhạc Bốn chữ lắm của Trúc Nhân và Thảo Nhi chiến thắng ở hạng mục Video ca nhạc được cover nhiều nhất. Nếu video này phát hành với định dạng băng đĩa thông thường, với thói quen xem – nghe thông thường thì sẽ không có con số hơn 3.900 video cover ca khúc Bốn chữ lắm. Điều này thể hiện thói quen xem, nghe đặc trưng của cộng đồng mạng. Đó là khi họ yêu mến một ca khúc nào đó thì họ không chỉ nghe, xem mà họ còn hát lại, chế lại bài hát một cách sáng tạo và vui nhộn.

MV ca khúc Bốn chữ lắm của Trúc Nhân và Thảo Nhi cũng được vinh danh ở hạng mục Video ca nhạc được cover nhiều nhất.

Hay bộ phim hài thu hút tới 92.803.362 phút xem (tương đương 176 năm, 6 tháng, 26 ngày, 1.122 phút) mang tên Hoàn Châu Cua Chống đã được vinh danh ở hạng mục Phim hài có thời gian xem nhiều nhất. Bộ phim này được đầu tư công phu về phần trang phục và bối cảnh, phản ánh những vấn đề nóng bỏng của xã hội một cách hài hước. Tuy nhiên, nếu bộ phim này phát hành thông thường chẳng ai đo được độ quan tâm của khán giả đến từng phút xem như trên.

Xem clip Hoàn Châu Cua Chống

Ca sĩ Khởi My nhận giải thưởng Video phim ca nhạc có lượt xem nhiều nhất 

Hạng mục Video phim ca nhạc có lượt xem nhiều nhất dành để vinh danh loại hình video ca nhạc kèm phim ngắn đang được khán giả mạng yêu thích. Với thể loại này, khán giả mạng được chọn lựa xem nội dung mà họ yêu thích không bị giới hạn về thời gian phát sóng. Ở hạng mục này bộ phim ca nhạc Gửi cho anh 2 của ca sĩ Khởi My đã thu hút  18.122.844 lượt xem trong năm qua và hơn hai triệu lượt xem sau ba ngày phát hành.

Ca sĩ Mỹ Linh cùng Quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thuỷ trình diễn liên khúc Giáng sinh

Bên cạnh đó POPS Awards 2014 còn vinh danh các hạng mục: Video ca nhạc thiếu nhi có lượt xem nhiều nhất với video Xúc Xắc Xúc Xẻ của bé Bảo An và diễn viên Phi Long; Mưa đã tạnh của ca sĩ Nhật Kim Anh là Bài hát được tải nhiều nhất; Video ca nhạc có lượt xem nhiều nhất thuộc về ca sĩ Tuấn Hưng với video Nắm lấy tay anh; Nhóm nhảy có lượt xem nhiều nhất là nhóm ST 319; Phim cấp 3 của Kênh Twenty Entertainment thắng ở hạng mục Phim ngắn nhiều tập có lượt xem nhiều nhất; Video hài kịch có lượt xem nhiều nhất thuộc về video Hài vật vã của diễn viên hài Trường Giang.

Ê kíp thực hiện phim hài Hoàn Châu Cua Chống lên nhận giải Phim hài có thời gian xem nhiều nhất

Hai hạng mục Kênh giải trí có lượt xem nhiều nhấtKênh truyền hình trực tuyến có lượt xem nhiều nhất lần lượt thuộc về Kênh giải trí BB&BG và VTCTube.

 Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là gương mặt Nghệ sĩ thu được quảng cáo nhiều nhất

Riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là gương mặt Nghệ sĩ thu được quảng cáo nhiều nhất trên POPS trong năm qua. Xếp sau Đàm Vĩnh Hưng với doanh thu quảng cáo từ mạng là Đan Trường và Cẩm Ly. Hiện Đàm Vĩnh Hưng và Công ty Tiếng Hát Việt của anh đã hợp tác với POPS hơn năm năm với kho dữ liệu hơn 500 bài hát audio, hơn 400 video ca nhạc để kinh doanh.  

QUỲNH TRANG - Ảnh: Khoa Nguyễn DK – Mr AT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm