Hoa khôi sinh viên 2018 sẽ tìm kiếm vẻ đẹp thông minh

Trả lời câu hỏi của báo Pháp Luật TP.HCM về cách thức tìm kiếm vẻ đẹp của sự thông minh cũng như những tiêu chí của lựa chọn này, đại diện ban tổ chức cho hay sự thông minh của các thí sinh sẽ được thể hiện qua các câu hỏi trả lời ứng xử của thí sinh.

Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017 tại lễ phát động. 

Để tham dự cuộc thi, thí sinh phải có điểm trung bình chung tích lũy từ 2.0 trở lên với hệ đào tạo tín chỉ, từ 5.0 trở lên với hệ đào tạo niên chế năm học 2017-2018; hoặc đạt từ giải khuyến khích trở lên trong những kỳ thi Olympic các môn học, hội nghị, cuộc thi cấp toàn quốc, quốc tế; hoặc có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải ba cấp trường trở lên.

Đồng thời các bạn nữ dự thi cần có đạo đức, lối sống tốt, không vi phạm pháp luật và quy chế của nhà trường... với điểm rèn luyện từ 7.0 trở lên; có chiều cao từ 1,60 m trở lên, ngoại hình cân đối; có năng khiếu trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, ca múa, ẩm thực, may vá, võ thuật...
Ngoài ra, thí sinh phải chưa từng kết hôn, chưa sinh con (thí sinh đã cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc nhưng chưa đăng ký kết hôn cũng không được dự thi); chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ, chuyển đổi giới tính.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15-9 đến 18-12 tới đây trên nhiều tỉnh, TP của cả nước. Ban tổ chức sẽ trao một giải hoa khôi trị giá 200 triệu đồng, một giải á khôi 1 trị giá 100 triệu đồng và một giải á khôi 2 trị giá 50 triệu đồng.

Ngoài ra, cuộc thi còn có nhiều giải phụ như: Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất, Tài năng, Thân thiện, Nữ sinh mặc áo dài đẹp nhất, Nữ sinh hùng biện tiếng Anh, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng.

Đặc biệt, hoa khôi, á khôi 1 và 2 của cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương", đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa vào năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm