Hoa hậu Thùy Lâm: "Tôi thoải mái, tự tin"

- Cảm xúc của chị khi là người cuối cùng được gọi tên ra nhận giải Trang phục truyền thống xuất sắc?

- Tôi có thêm một bất ngờ cho mình. Cảm giác đó y hệt như lần tôi được xướng tên nhận giải Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nói thế nào cũng không tỏ bày hết niềm vui sướng của mình. Và cả tự hào nữa... mình mặc trang phục, đại diện cho đất nước của mình mà.

Tạo dáng mềm mại bằng những điệu múa học từ nghệ thuật cải lương. Ảnh: Nhiêu Huy.
Tạo dáng mềm mại bằng những điệu múa học từ nghệ thuật cải lương. Ảnh: Nhiêu Huy.

- Để có được phần trình diễn bộ áo dài đặc biệt "Vũ khúc hạc" được nhiều khán giả trầm trồ tại sân khấu, chị đã chuẩn bị như thế nào?

- Như đã nói, trước nhất là mình phải thấy tự hào, vì mình mặc trang phục, đại diện cho cả một quốc gia. Tiếp theo là phải tìm cách nào để thể hiện thành công bộ trang phục đặc biệt đó. Điều tôi quan tâm nhất là dáng đi trên sân khấu. Người Việt Nam mình quen tư thế nhu mì, dịu dàng, tha thướt khi nói đến áo dài, nhưng tiêu chí của cuộc thi lại khác. Ban giám khảo sẽ đánh giá cao những ai thể hiện được bản lĩnh, tự tin và năng động. Cái khó của tôi là làm sao dung hòa được hai tiêu chí rất đối nghịch này.

Ngay buổi phúc khảo, tôi tìm được cách trình diễn phù hợp cho mình. Khi bước ra sân khấu, tôi sẽ sải bước thật dài, thật vững, nhưng những điểm dừng lại, tôi sẽ dừng lâu một chút để thể hiện các động tác múa mềm mại, học từ bộ môn nghệ thuật cải lương của quê hương mình. Tôi nghĩ, nét lạ này chắc phần nào gây ngạc nhiên nên mọi người đã trầm trồ trước phần biểu diễn của tôi.

- Bộ áo dài trình diễn cũng có khá nhiều rắc rối xung quanh. Ý kiến của chị thế nào?

- Tôi không nghĩ chuyện này lại rắc rối như thế. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là sẽ mặc bộ áo nào để mình tự tin và thoải mái nhất để trình diễn. Bộ áo dài của anh Thuận Việt mô phỏng kiểu cách của Nam Phương Hoàng hậu cùng sự phối hợp hai tông màu đỏ và vàng tạo sự quý phái, cao sang và thắng lợi... rất vừa ý của tôi. Tôi nghĩ mình đã có chọn lựa hợp lý.

- Chị nhận xét thế nào về các bộ trang phục truyền thống cùng dự thi?

- Tôi thấy bộ nào cũng thật... hoành tráng. Thật sự là tôi bị choáng ngợp trước màu sắc và các chi tiết tỉ mỉ trang trí trên các trang phục của các bạn. Chúng rất đẹp. Tuy nhiên, có thể vì thế mà chiếc áo dài kín đáo, ôm sát thân người của Việt Nam trở nên khác biệt và tạo được chú ý.

- Cuộc thi vừa chính thức bắt đầu được 3 ngày. Cảm xúc của chị thế nào?

- Những ngày đầu tập trung thì cũng chưa quen lắm. Bây giờ thì ổn hơn rồi. Với lại, tôi thấy các thí sinh khác rất hòa đồng. Chúng tôi có thể đùa giỡn, vui chơi, trò chuyện và tâm sự với nhau. Điều này giúp mỗi người thoải mái hơn rất nhiều.

Tôi cũng tranh thủ giới thiệu cho các bạn những nét đẹp truyền thống, văn hóa của đất nước mình. Như buổi shopping tại Bình Dương trưa 22/6, tôi rất vui khi thấy các bạn tỏ ra cực kỳ thích thú với các nhạc cụ dân tộc Việt Nam như: đàn tranh, sáo, bầu... Nhiều bạn đã mua làm kỷ niệm hay tặng cho bạn bè khi về nước.

- Nhiều người cảm thấy e ngại về khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của Hoa hậu Việt Nam vì chị chỉ đăng ký mỗi tiếng Việt trong phần ngôn ngữ. Chị giải thích thế nào?

- Ồ, sao tôi không biết chuyện này? Mấy ngày qua, tôi vẫn dùng tiếng Anh để trò chuyện với mọi người đấy. Thậm chí, tôi còn dùng cả tiếng Đức để trao đổi với một vài thí sinh đến từ châu Âu. Điều làm tôi hơi bất ngờ là rất nhiều bạn dùng tiếng Tây Ban Nha đấy.

Hoa hậu Thùy Lâm cùng các thí sinh trong gala dinner tối 20/6. Ảnh: Nhiêu Huy.
Hoa hậu Thùy Lâm cùng các thí sinh trong gala dinner tối 20/6. Ảnh: Nhiêu Huy.

- Nếu cho chị tự đánh giá thì đại diện Việt Nam sẽ tiến vào sâu đến mức nào ở cuộc thi này?

- Quan niệm của tôi là thế này: người chiến thắng trong cuộc thi này là người có đủ bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại cho đến lúc kết thúc. Còn việc có đội được chiếc vương miện hay không thì làm sao mình có thể nói trước. Tôi, bằng sự tự tin và thoải mái của mình, chỉ biết căn dặn bản thân phải luôn hết sức cố gắng để xứng đáng với trách nhiệm cao cả mà mọi người giao cho mình.

Nhưng như Hoa hậu Riyo Mori từng nhận xét, châu Á ngày càng thành công trên các đấu trường quốc tế. Và như vậy, tại sao mình không có quyền mơ ước? Biết đâu kết quả cuộc thi năm nay có đột biến?

- Lợi thế của đại diện cho nước chủ nhà giúp ích gì cho chị?

- Thật ra trong lịch sử trên 50 năm của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thì chưa có đại diện nước chủ nhà nào đạt giải cao mà không có tài năng cả. Lợi thế duy nhất của tôi là sự ủng hộ của đông đảo người dân Việt. Mỗi khi bước ra sân khấu, chỉ cần nghĩ đến việc có hàng triệu triệu người đang theo dõi và ủng hộ cho mình là tôi cảm thấy vững tin hẳn lên.

- Chị chuẩn bị gì cho các buổi đấu giá từ thiện sắp tới?

- Tôi chuẩn bị sẵn cho mình hai sản phẩm: một là bộ áo dài mà tôi mặc trình diễn thi Trang phục áo dài trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN, hai là chiếc vòng cổ mà tôi rất quý. Nó đã theo tôi từ những ngày đầu tiên đi hát, luôn là trang sức mà tôi ưu tiên chọn trong các chương trình ca nhạc quan trọng.

Theo NHIÊU HUY - (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm