Hoa hậu Thu Thảo: “Tình yêu cần sự quan tâm và thấu hiểu“

- Sau 2 năm đăng quang, chị sẽ phải trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Tuy nhiên, đánh giá về Thu Thảo, nhiều ý kiến cho rằng chị "sử dụng" không tốt hai năm nhiệm kỳ của mình khi không xuất hiện nhiều trong showbiz, chị nghĩ sao về ý kiến này?

- Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là một cơ duyên đối với cuộc đời tôi nhưng tôi không nghĩ rằng là hoa hậu thì nhất định phải tham gia showbiz. Để theo đuổi con đường nghệ thuật đòi hỏi sự đam mê và năng khiếu, còn tôi tự thấy mình chưa có niềm đam mê này. Ngay từ nhỏ tôi đã yêu thích việc kinh doanh và muốn trở thành một doanh nhân thành đạt. Thế nên trước mắt, tôi muốn tập trung rèn luyện bản thân hơn qua việc trau dồi kiến thức, kỹ năng sống cũng như trải nghiệm để mau chóng biến ước mơ thành hiện thực.

Thu Thảo muốn tập trung rèn luyện bản thân hơn qua việc trau dồi kiến thức, kỹ năng sống cũng như trải nghiệm để trở thành một doanh nhân thành đạt.
Thu Thảo muốn tập trung rèn luyện bản thân hơn qua việc trau dồi kiến thức, kỹ năng sống cũng như trải nghiệm để trở thành một doanh nhân thành đạt.

- Không thể phủ nhận chiếc vương miện đã cho chị rất nhiều thứ, thế còn những mất mát thì sao?

- Dù muốn hay không, khi được nhiều người biết đến, cuộc sống riêng tư của bạn cũng sẽ bị người khác tò mò. Tôi không thích câu chuyện của mình lại thành đề tài của những cuộc tán gẫu. Tôi đã phải mất một thời gian dài mới có thể quen với việc đó (cười).

- Quan điểm của một hoa hậu về tình yêu có khác so với một cô gái bình thường?

- Tôi nghĩ không chỉ tôi mà đối với mọi cô gái, một chuyện tình êm đềm, suôn sẻ và tiến tới hôn nhân luôn là tình yêu đẹp. Nhưng tôi nghĩ tình yêu nên có thêm chút "gia vị" của sóng gió, đau buồn hay nước mắt. Sau đó, cả hai người cùng nhau vượt qua những trở ngại, biết thông cảm và trân trọng lẫn nhau, sẽ ở bên nhau dài lâu hơn.

- Điều chị thấy cần phải có ở người đàn ông bạn yêu thương?

- Với tôi, đầu tiên đó chính là cảm xúc bởi đó là chất "xúc tác" khiến tình cảm thăng hoa. Nhưng nền tảng thực sự của tình yêu chính là sự quan tâm và thấu hiểu nhau, phải có chung mục đích sống thì hai người mới ở bên nhau dài lâu được. Nếu như khác nhau quá thì đến một lúc nào đó, cảm xúc còn nhưng không đủ để níu kéo những điều quá khác biệt, tình yêu sẽ dần tan biến mà thôi.

Với Thu Thảo, cảm xúc là chất xúc tác để tình yêu thăng hoa.
Với Thu Thảo, cảm xúc là chất xúc tác để tình yêu thăng hoa.
Thu Thảo yêu thích việc kinh doanh.
Thu Thảo yêu thích việc kinh doanh.

- Chị đã bao giờ mất niềm tin trong tình yêu?

- Tôi chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu bởi đó là thứ tình cảm thiêng liêng cao quý mà ai cũng muốn theo đuổi trong cuộc đời. Tôi còn tin là có tồn tại tình yêu mãi mãi. Thế nhưng tình yêu đó cần sự cố gắng rất lớn từ cả hai phía. Hai người cùng nhau trân trọng những gì mình đang có, ý thức được điều gì mình thực sự cần và cùng nhau vun đắp thì mới có tình yêu mãi mãi.

- Theo chị, đặc điểm nào của mình khiến người đàn ông không thể rời mắt?

- Ngay từ nhỏ tôi đã để tóc dài bởi hình ảnh người con gái với mái tóc dài luôn là điều hấp dẫn với bất cứ ai. Mỗi lần tôi vuốt tóc mình, những người xung quanh đều thích thú nhìn. Nhiều người cho rằng tôi có thể ‘đánh gục’ bất cứ ai với cử chỉ dịu dàng này (cười).

- Chị có nghĩ tóc dài sẽ khiến mình bị đóng khung và trở nên nhàm chán?

- Tôi không nghĩ thế bởi với mái tóc dài, tôi có thể tạo được nhiều kiểu tóc khác nhau. Hơn thế nữa, đàn ông thường thích con gái để tóc dài mà. Tôi thích hình ảnh người đàn ông ngước nhìn khi có một cô gái với làn tóc dài bay trong gió đi ngang qua, người phụ nữ trong hình ảnh đó trông rất ấn tượng và tự tin.

Hoa hậu cho rằng mái tóc đen dài là điểm thu hút nhất của mình.
Hoa hậu cho rằng mái tóc đen dài là điểm thu hút nhất của mình.
Thu Thảo đẹp dịu dàng trong chiếc áo dài truyền thống và mái tóc đen huyền.
Thu Thảo đẹp dịu dàng trong chiếc áo dài truyền thống và mái tóc đen huyền.

- Chị có thể chia sẻ cách chăm sóc "vũ khí tối thượng" đó?

- Tôi rất thích mái tóc dài suôn mượt, thế nên không bao giờ uốn tóc. Chỉ những chương trình nào yêu cầu, tôi mới tạo kiểu để ngay sau đó, tôi lại có thể trở lại với mái tóc óng ả của mình. Tôi thường dùng dầu gội đầu Sunsilk bồ kết, bởi tinh chất bồ kết trong dầu gội này được chiết xuất gấp 10 lần, đem lại cho tôi một mái tóc dài óng ả, mượt mà. Ngoài dầu gội đầu, tôi không bao giờ sử dụng bất cứ hoá chất nào lên tóc bởi sử dụng dầu gội tinh chất bồ kết là đủ cho một mái tóc đẹp rồi.

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm