Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015: Những kỷ lục hậu trường

Càng ngày càng có nhiều cuộc thi sắc đẹp ra đời, do đó làm sao để cạnh tranh với các cuộc thi khác, làm danh giá cho cuộc thi của mình là điều mà mỗi ban tổ chức (BTC) các cuộc thi hoa hậu đều phải có chiêu trò PR chẳng khác giới show biz. BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 vừa kết thúc cũng có những chiêu trò đáng chú ý.

Ngăn chặn “ổ” tin đồn

15 năm qua, khi các cuộc thi hoa hậu được tổ chức ngày càng nhiều, ngày càng chuyên nghiệp thì các thí sinh đoạt giải thông thường phải có những người hỗ trợ chuyên về trang điểm, làm tóc, thiết kế, chọn lựa quần áo, tập luyện đi đứng… Mà theo kinh nghiệm truyền kỳ từ bao nhiêu cuộc thi hoa hậu trước đây, 90% tin đồn, rỉ tai đến các PV, tố cáo lên BTC về các thí sinh có tiềm năng chiến thắng đều xuất phát từ những người trang điểm, làm tóc… này. Tức nhóm những người thực sự ở trong hậu trường, làm việc trong hậu trường thường xuyên, chung đụng, tiếp xúc với các thí sinh hằng ngày. Họ vô tình nghe được hay cố tình nghe ngóng câu chuyện của các thí sinh rồi vô tình hay cố ý kể lại, thậm chí thêm mắm dặm muối, kể qua kể lại thành tin đồn. Khi lợi lộc từ các danh hiệu hoa hậu đem lại ngày càng lớn, tin đồn từ hậu trường hoa hậu càng ghê gớm, ác ý, thậm chí là đơm đặt để tiêu diệt đối thủ mạnh cho “gà” của mình. Không chỉ vậy, nhóm những người làm đẹp cho thí sinh ở hậu trường các cuộc thi hoa hậu lắm khi còn ngấm ngầm hại các thí sinh khác bằng trò bẩn lặt vặt như xé áo, bẻ giày thí sinh trong đêm thi.

Thế nên để chặn nguy cơ có thể xảy ra từ cái “ổ” tin đồn, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cho đến tận trước ngày chung kết đã sử dụng êkip trang điểm làm tóc của mình, với việc cấp thẻ ra vào và kiểm tra thẻ nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, “phi tin đồn bất thành thi hoa hậu” vẫn xuất hiện các tin đồn ở cuộc thi này như thí sinh Lê Thị Sang có clip mua giải; thí sinh Mỹ Khôi chat sex; Trúc Linh, Phạm Hương có cùng ông bầu đại gia đứng sau lưng lo lót; Ngô Trà My gia đình giàu có bỏ tiền mua giải; Phạm Hương phẫu thuật thẩm mỹ… BTC với chiến thuật phớt lờ tin đồn, không nhắc đến một việc cụ thể nào và quay ngược lại đòi chứng cứ, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã bước qua cái dớp xì căng đan, tin đồn khá nhẹ nhàng cho đến tận ngày chung kết.

Để có những hình ảnh đẹp lung linh trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, các thí sinh đã phải cố gắng cật lực và vượt lên thị phi hậu trường.

Giải thưởng bằng… 200 năm lương công chức?

Ngay khi bước vào vòng bán kết, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã gây sốc với thông tin về chiếc vương miện trị giá 2,2 tỉ đồng của nhà tài trợ Long Beach Pearl. Chiếc vương miện gồm năm viên ngọc trai to lớn màu vàng rực rỡ gắn trên năm đỉnh vương miện tượng trưng năm tỉnh, thành lớn của đất nước. Khung vương miện đính 2015 viên đá quý tượng trưng cho năm 2015. Viền vương miện cẩn 54 viên ngọc trai tượng trưng 54 dân tộc anh em. Giữa vương miện đính 58 viên đá quý hồng nổi bật tượng trưng cho 58 tỉnh thành, cẩn 18 viên ngọc trai ánh xà cừ tượng trưng 18 đời Hùng Vương.

Sau chiếc vương miện, BTC cuộc thi tiếp tục gây sốc khi công bố giải thưởng cho hoa hậu lên đến hơn 10 tỉ đồng gồm vương miện trị giá 2,2 tỉ đồng và bộ trang sức Long Beach Pearl trị giá 550 triệu đồng, được tặng một thẻ master card của Ngân hàng Nam Á, một năm sử dụng xe hơi BMW, một năm sử dụng căn hộ cao cấp Sunrise City cùng một năm sử dụng sản phẩm dinh dưỡng Herbalife miễn phí, một năm bay VietJet Air, một năm chăm sóc sức khỏe đặc biệt tại Trung tâm Y khoa Saint Luke, một kỳ nghỉ dưỡng tại Diamond Bay Resort và Dalat Palace. Ngoài ra, tân hoa hậu sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015 cùng khóa huấn luyện và đào tạo trị giá 3 tỉ đồng.

Có tờ báo đã ví von rằng hoa hậu của cuộc thi này lãnh thưởng bằng hơn 200 năm đi làm lãnh lương của một công chức bình thường. Tuy nhiên, theo trả lời của BTC cuộc thi với báo chí, số tiền mặt thực tế tân hoa hậu nhận được chỉ là 200 triệu đồng, chuyển vào thẻ master card của Ngân hàng Nam Á tặng. Còn lại chiếc vương miện phải trả lại sau một năm. Xe, nhà phải trả lại và chỉ có mỗi mình hoa hậu được sử dụng trong năm vào những chuyến công tác. Những thứ tỉ, tỉ còn lại không thể chuyển thành tiền, nhu cầu sử dụng của hoa hậu cũng chẳng mấy khi.

Thí sinh giảm cân ngoạn mục

Thi hoa hậu là thực sự phải tham gia một cuộc chiến với nhiều gian khó và sự đối đầu khốc liệt. Nhiều thí sinh tham gia cuộc thi đã có ý chí kinh khủng để giảm cân một cách kinh ngạc.

Ngay trong buổi tổng duyệt trước đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, BTC cuộc thi đã phải đo lại chỉ số hình thể của các thí sinh bởi số đo của nhiều thí sinh giảm cân đã thay đổi hoàn toàn. Giảm khủng nhất là ứng viên sáng giá nhất cuộc thi Ngô Trà My từ 61,5 kg xuống còn
56 kg chỉ trong khoảng trên, dưới 10 ngày. Theo đó, số đo ba vòng của cô cũng thay đổi từ 85-66,5-103 thành 83-64-99. Cũng là ứng viên sáng giá của chiếc vương miện, thí sinh Ngô Thị Trúc Linh giảm từ 54 kg xuống còn 50 kg. Thí sinh Ngô Thị Quỳnh Mai từ 62,5 kg giảm còn 60 kg. Khá nhiều thí sinh giảm 1 kg như Đặng Thị Lệ Hằng, Trần Như Huỳnh Giao, Đỗ Trần Khánh Ngân...

Phạm Thị Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Tối 3-10, tại sân khấu mái che 7.500 chỗ ngồi ở resort Diamond Bay Nha Trang đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Thí sinh Phạm Thị Hương đã đăng quang danh hiệu hoa hậu để đội chiếc vương miện bằng ngọc trai và đá quý trị giá 2,2 tỉ đồng; đồng thời nhận giải thưởng trị giá hơn 10 tỉ đồng.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015: Những kỷ lục hậu trường ảnh 2

Danh hiệu á hậu 1 thuộc về thí sinh Ngô Trà My gồm 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều quà tặng. Danh hiệu á hậu 2 được trao cho thí sinh Đặng Thị Lệ Hằng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm